Qoros 3 Hatch mới nhằm vào khách hàng trẻ tuổi

Sẽ có mặt trên thị trường Trung Quốc vào giữa năm 2014, mẫu hatchback này được phát triển từ mẫu 3 sedan và nhằm vào đối tượng khách hàng trẻ tuổi.

Sau khi bị rò rỉ thông tin hồi tháng trước, hãng xe Qoros đã công bố đầy đủ thông tin về mẫu xe thứ hai của mình, mẫu 3 Hatch.

Sẽ có mặt trên thị trường Trung Quốc vào giữa năm 2014, mẫu hatchback này được phát triển từ mẫu 3 sedan và nhằm vào đối tượng khách hàng trẻ tuổi.

Về kiểu dáng, sự khác biệt giữa hai mẫu xe này chủ yếu là ở phần cuối phía sau xe, nơi mẫu hatchback có các đèn hậu hình chữ nhật nhỏ hơn.

Tuy nhiên, cũng có một số thay đổi nhỏ ở phần phía trước xe, trong đó phần dưới tấm tản nhiệt phía trước được mở rộng, cản trước được thiết kế lại và đèn chống sương hình tròn mới.

Được phát triển dựa trên khung gầm giống như mẫu sedan, mẫu Qoros 3 Hatch này có khoảng cách trục, độ rộng và chiều cao tương đương như mẫu sedan song chiều dài tổng thể xe lại giảm 177mm.

Tuy nhiên, theo Qoros, mẫu compact hatchback dài 4.438mm này hứa hẹn “có khoảng không gian bên trong xe rất rộng rãi” xét trong phân khúc thị trường của nó.

Mẫu 3 Hatch này sẽ có bốn phiên bản là Essence, Experience, Experience Plus và Elegance, được trang bị hệ thống màn hình giải trí cảm ứng 8 inch, dịch vụ QorosQloudTMconnected, kết nối Bluetooth, cửa sổ và gương ngoài điều khiển điện tiêu chuẩn.

Bên cạnh đó, mẫu Qoros 3 Hatch còn được trang bị các động cơ 1.6 không tăng áp và tăng áp. Động cơ không tăng áp được nối với hộp số sàn sáu cấp tiêu chuẩn trong khi động cơ tăng áp được nối với hộp số Getrag DCT sáu cấp.

Phiên bản động cơ không tăng áp có công suất 125 mã lực, mômen xoắn 155 Nm tại 3.900 vòng/phút trong khi phiên bản động cơ tăng áp có công suất 154 mã lực, mômen xoắn 210 Nm từ 1.750 vòng/phút tới 5.000 vòng/phút.

Với phiên bản động cơ có công suất khỏe hơn, mẫu Qoros 3 Hatch có thể tăng tốc từ 0 lên 100km/giờ trong 9,7 giây và đạt vận tốc tối đa 210km/giờ. Trong khi đó, phiên bản động cơ tiêu chuẩn là động cơ tiết kiệm nhiên liệu nhất, trung bình là 6,1 lít/100km với số DCT và 6,3 lít/100 km với số sàn.

Phiên bản động cơ tăng áp sử dụng hộp số DCT có mức tiêu thụ nhiên liệu là 6,5 lít/100km./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Ông Airlangga Hartarto - Bộ trưởng Điều phối kinh tế Indonesia (thứ 2 từ phải), ký tặng lên xe điện VF 3 trong lễ khánh thành. (Ảnh: VinFast)

VinFast khánh thành nhà máy đầu tiên ở Indonesia

Với công suất 50.000 xe/năm và quy trình sản xuất được kiểm soát nghiêm ngặt, VinFast cam kết mang đến cho người tiêu dùng Indonesia những sản phẩm xe điện chất lượng cao, an toàn và thông minh.

Ký kết cung ứng 1000 xe bus các loại. (Ảnh: Nguyên Lý - Văn Dũng)

Huế: Kim Long Motor xuất khẩu 1.000 xe bus sang Thái Lan

Các sản phẩm được nghiên cứu và phát triển bởi đội ngũ kỹ sư nhiều năm kinh nghiệm của Kim Long Motor, phù hợp với điều kiện địa hình, hạ tầng giao thông và các yêu cầu riêng biệt của khách hàng tại thị trường Thái Lan. Trong đó, các mẫu xe bus điện (EV) 7,5m và 12m là điểm nhấn đáng chú ý với thiết kế hiện đại và hoàn toàn thân thiện môi trường.