Bốn đại diện của MoPub tại Hà Nội. (Ảnh: T.H/Vietnam+)

Bốn đại diện của MoPub (mạng quảng cáo di động của Twitter ) đã có cuộc gặp gỡ với khoảng 30 nhà phát triển ứng dụng tại Hà Nội vào ngày 4/11.

Đây cũng là lần đầu tiên đại diện Twitter đến Việt Nam.

Một trong những điểm đặc biệt nhất của MoPub chính là việc cho phép tổ chức, cá nhân có thể đấu giá để mua vị trí quảng cáo trên Twitter trong khoảng thời gian thực. Điều này sẽ giúp cho đơn vị có nhu cầu quảng cáo có thể thoải mái chọn vị trí, khoảng thời gian quảng cáo theo ý muốn bằng cách trả với mức phí cao hơn.

Tại cuộc gặp gỡ nói trên, phía MoPub đã giới thiệu về mạng quảng cáo di động này cũng như cơ hội hợp tác cho các nhà phát triển ứng dụng Việt.

Trao đổi với phóng viên Vietnam+, bà Phu Tran (Phụ trách phát triển cộng đồng nhà phát triển ứng dụng của MoPub) hy vọng sẽ có nhiều cơ hội hợp tác tại Việt Nam.

Theo sách trắng công nghệ thông tin và truyền thông vừa được Bộ Thông tin và Truyền thông công bố, tính tới hết 2013, Việt Nam có hơn 33 triệu người sử dụng Internet. Cùng đó, các trang mạng xã hội cũng trở nên hết sức gần gũi với người Việt, tỷ lệ người dùng 3G cao... Đây chính là cơ hội để Twiter có thể phát triển tại Việt Nam.

Một nhà phát triển ứng dụng cho phóng viên Vietnam+ biết, việc MoPub lần đầu tiên cử đại diện tới Việt Nam là tín hiệu đáng mừng. Với việc trong số 4 đại diện nói trên có một người gốc Việt chứng tỏ đây là một trong những thị trường được coi trọng. Ông cũng kỳ vọng trong thời gian tới, Twitter có những chiến lược mạnh mẽ hơn nữa để chinh phục thị trường Việt Nam.

Được biết, ngày 3/11, đại diện của MoPub cũng đã có cuộc gặp gỡ tương tự tại Thành phố Hồ Chí Minh./.