20.000 euro hỗ trợ Hội nạn nhân da cam Hải Dương

Văn phòng Bolzano (Italy) tại Hải Dương tặng 20.000 euro để hỗ trợ các nạn nhân nhiễm và chịu hậu quả của chất độc da cam tại Hải Dương.
Ngày 25/6, tại thành phố Hải Dương, Văn phòng Bolzano (Italy) tại Hải Dương đã trao tặng 20.000 euro hỗ trợ các nạn nhân nhiễm và chịu hậu quả của chất độc da cam tại Hải Dương.

Số tiền này sẽ được dùng xây dựng mới từ 15-20 căn nhà tình nghĩa; cung cấp trang thiết bị hỗ trợ 20 thiếu nhi chịu ảnh hưởng của chất độc da cam; hỗ trợ y tế cho 20 nạn nhân chất độc da cam bị bệnh nặng; cấp học bổng cho 4 học sinh; hỗ trợ sản xuất cho 10 gia đình và hỗ trợ người khiếm thị.

Thực hiện dự án “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam,” Văn phòng Bolzano đã và đang vận động các nguồn tài trợ từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước hỗ trợ các nạn nhân chất độc da cam/dioxin.

Trong năm 2012, Văn phòng Bolzano đã ủng hộ 504 triệu đồng hỗ trợ các gia đình và nạn nhân chịu ảnh hưởng của chất độc da cam/dioxin tại Hải Dương. Số tiền này đã được sử dụng để hỗ trợ sản xuất, khám chữa bệnh cho hàng trăm nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn tỉnh.

Theo ông Nguyễn Thế Lực, Phó Chủ tịch Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam (VAVA), trong chiến tranh, Việt Nam phải hứng chịu hơn 80 triệu lít chất độc da cam khiến hơn 4,8 triệu người bị nhiễm, hơn 3 triệu người là nạn nhân; hàng trăm nghìn người đã chết, hàng trăm nghìn người đang phải vật lộn với bệnh tật và di chứng của chất độc này.

Việc trao tặng số tiền trên tuy nhỏ những cũng góp phần động viên, hỗ trợ các nạn nhân chất độc da cam Hải Dương nói riêng và Việt Nam nói chung nỗ lực vượt lên bệnh tật, hòa nhập cuộc sống.

Cũng tại lễ trao tặng, Văn phòng Bolzano đã ký biên bản ghi nhớ về tài trợ các nạn nhân chất độc da cam với Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam./.

Mạnh Tú (TTXVN)

Tin cùng chuyên mục