50.000 tấn than của Nga đã được thông quan để tới Ukraine

50.000 tấn than của Nga đã được thông quan để chuyển tới Ukraine

Bộ Năng lượng và Công nghiệp mỏ Ukraine cho biết các toa xe chở khoảng 50.000 tấn than, vài ngày trước bị chặn tại biên giới với Nga, đã thông quan để phục vụ nhu cầu các nhà máy nhiệt điện Ukraine.
50.000 tấn than của Nga đã được thông quan để chuyển tới Ukraine ảnh 1Hoạt động khai thác than. (Nguồn: TASS)

Bộ Năng lượng và Công nghiệp mỏ Ukraine ngày 6/12 cho biết các toa xe chở khoảng 50.000 tấn than, vài ngày trước bị chặn tại biên giới với Liên bang Nga, đã được thông quan để phục vụ nhu cầu các nhà máy nhiệt điện Ukraine.

Bộ trên cho hay: "Cần lưu ý đây là than đã được thanh toán nhưng trong vài ngày việc giao hàng bị cản trở, các toa xe phải dừng trên biên giới với Nga."

Ngoài ra, bộ này cũng lưu ý hôm 5/12, tổ máy số 3 nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye đã hòa lưới điện và tại thời điểm hiện nay, cả 5 tổ máy tổng công suất 4.670 MW đều hoạt động.

Theo phía Ukraine, công ty Centerenergo từ đầu tháng 12 đang đợi khoảng 200 toa than bị chặn trên biên giới với Nga.

Các nhà máy nhiệt điện Uglegorsk, Lugansk, Krivoy Rog và Zmievsk đang thiếu than trầm trọng. Đã một tháng nay, Nội các Ukraine ban bố các biện pháp khẩn cấp trên thị trường năng lượng nước này.

Bộ Năng lượng và Công nghiệp mỏ Ukraine dự kiến lấy từ các mỏ quốc doanh tại Donbass 50.000 tấn than mỗi ngày sau khi khôi phục tuyến đường sắt trong khu vực Debalsevo.

 

Về phần mình, Thống đốc tỉnh Lugansk Gennady Moskal cho biết trong khi các mỏ thuộc khu vực dưới quyền kiểm soát của Kiev có 122.000 tấn than nhưng không thể vận chuyển đi được vì thiếu toa xe./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục