56.000 doanh nghiệp đã tham gia khai thuế điện tử

Theo ông Vũ Văn Trường, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế, đến nay đã có 56.000 doanh nghiệp tham gia khai thuế điện tử của Việt Nam.
Ông Vũ Văn Trường, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế cho biết đến nay đã có 56.000 doanh nghiệp tham gia khai thuế điện tử của Việt Nam.

Tại hội nghị hỗ trợ doanh nghiệp kê khai thuế điện tử, do Tổng cục Thuế phối hợp với Phòng Thương mại Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức ngày 9/12 tại Hà Nội, ông Vũ Văn Trường, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế nhấn mạnh việc kê khai thuế qua mạng mới chỉ được thực hiện từ năm 2010 nhưng đã nhận được sự đồng thuận của đông đảo doanh nghiệp. Điều đó được thể hiện qua số doanh nghiệp tham gia kê khai thuế điện tử tăng khá nhanh, từ 10.000 vào năm 2010 và lên tới 56.000 doanh nghiệp ở thời điểm này.

Ông Trường cũng nhấn mạnh, việc kê khai thuế điện tử đã giúp đảm bảo thông tin và số liệu kê khai thuế của người nộp thuế một cách bảo mật, nhanh chóng và chính xác.

Đánh giá của các đại biểu tham gia hội nghị cũng cho rằng, việc khai thuế điện tử qua mạng tạo thuận lợi cho người nộp thuế (nộp tờ khai 24/24 giờ; 7/7 ngày); giảm thời gian, kinh phí và thủ tục giấy tờ trong kê khai thuế.

Bên cạnh đó, giảm thiểu tình trạng quá tải tại Cơ quan thuế khi đến hạn nộp hồ sơ khai thuế. Tuy nhiên, đại biểu tham gia hội nghị cũng đều cho rằng, muốn việc triển khai thuế điện tử được đẩy mạnh cần phải có sự phối hợp đồng bộ giữa ngành thuế và các ban ngành, chính quyền địa phương trong công tác tuyên truyền để doanh nghiệp hiểu rõ về lợi ích khi tham gia khai thuế điện tử.

Kê khai thuế điện tử nằm trong mục tiêu cải cách thủ tục hành chính của ngành thuế. Năm 2010 là giai đoạn thí điểm được thực hiện kê khai thuế điện tử ở 19 tỉnh, thành phố; năm 2011 phát triển thêm 22 tỉnh, thành phố nữa, nâng tổng số lên 41 tỉnh, thành phố./.

Hải Yến (TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục