Theo vị giám đốc Peter Walshe của Millward Brown, thì sở dĩ Apple giànhđược những thành công đáng nể như vậy là do hãng này đã có chiến lược hoàn toànkhác biệt so với những đối thủ công nghệ khác.
"Quả táo" đã biết cách gây dựng thương hiệu của họ như một liều thuốc gâynghiện đối với người tiêu dùng, cùng với sự sáng tạo dẫn đầu xu hướng mới.
Mới đây, Apple cũng vừa vượt RIM để vươn lên trở thành nhà sản xuất điện thoại di động lớn thứ hai thế giới, chỉ xếp sau Nokia.
Bên cạnh đó, danh sách BrandZ thường niên 100 thương hiệu toàn cầu cònchứng kiến ưu thế của lĩnh vực công nghệ, khi có tới 6 tập đoàn công nghệ vàviễn thông chiếm vị trí trong top 10 như Google, IBM, Microsoft, AT&T và ChinaMobile.
Trong danh sách trên, Facebook giành được vị trí thứ 35 với giá trị thươnghiệu 19,1 tỷ USD, còn cỗ máy tìm kiếm Baidu của Trung Quốc từng từ vị trí 46 nămngoái lên vị trí 29 của năm nay.
Danh sách đầy đủ 100 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu có tại:www.millwardbrown.com/brandz./.