Audi tìm cách soán ngôi Mercedes-Maybach ở phân khúc sedan hạng sang

Hãng xe Audi của Đức đang lên kế hoạch cho một mẫu xe sedan siêu sang mới dựa trên dòng xe A8, nhằm cạnh tranh trực tiếp với dòng S-class của Mercedes.
Audi tìm cách soán ngôi Mercedes-Maybach ở phân khúc sedan hạng sang ảnh 1Một chiếc Audi A8 đời 2018. (Ảnh: The Verge)

Trong một cuộc họp thường niên mới đây, hãng xe Audi của Đức đã thông báo về kế hoạch chế tạo một mẫu xe đầu bảng mới dựa trên A8, dòng xe sedan hiện đại nhất của hãng cho đến nay. Đây là một nỗ lực nhằm cạnh tranh trực tiếp với dòng xe S-class của đối thủ Mercedes-Maybach.

Khi A8 ra mắt vào năm 1994, Audi đã đem đến một điểm nhấn về công nghệ với một bộ khung xe hoàn toàn bằng nhôm với trọng lượng siêu nhẹ. A8 đã giúp Audi sánh ngang với các đối thủ sừng sỏ khác như BMW hay Mercedes.

Tuy nhiên, Audi và BMW sau đó đã tụt lại phía sau và hoàn toàn thất thế trước Mercedes trên thị trường sedan cao cấp. Trong nhiều năm gần đây, S-class của Mercedes đã luôn chiếm vị trí số một về doanh số trên thị trường sedan cao cấp.

[Audi triệu hồi hơn 180 xe A7, A8 và Q7 'có vấn đề' tại Việt Nam]

Mặc dù đã ra mắt từ lâu nhưng doanh số bán hàng của S-class vẫn tăng 7% trong năm ngoái. Trong khi đó, Series 7 của BMW và A8 của Audi đều có doanh số giảm trong năm 2018.

Audi cam kết với các cổ đông rằng thành viên mới trong gia đình A8 sẽ trở thành một phiên bản “đặc biệt sang trọng”, một dấu hiệu cho thấy đây sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Mercedes-Maybach S650.

Bên cạnh đó, dòng xe siêu sang A8 được kỳ vọng sẽ giúp Audi thu được nhiều lợi nhuận để bù vào những khoản đầu tư trong lĩnh vực xe điện và xe tự lái./.

Audi tìm cách soán ngôi Mercedes-Maybach ở phân khúc sedan hạng sang ảnh 2Audi muốn mẫu xe mới có thể cạnh tranh trực tiếp với S560 của Mercedes-Maybach (Ảnh: Car and Driver)
(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Ký kết cung ứng 1000 xe bus các loại. (Ảnh: Nguyên Lý - Văn Dũng)

Huế: Kim Long Motor xuất khẩu 1.000 xe bus sang Thái Lan

Các sản phẩm được nghiên cứu và phát triển bởi đội ngũ kỹ sư nhiều năm kinh nghiệm của Kim Long Motor, phù hợp với điều kiện địa hình, hạ tầng giao thông và các yêu cầu riêng biệt của khách hàng tại thị trường Thái Lan. Trong đó, các mẫu xe bus điện (EV) 7,5m và 12m là điểm nhấn đáng chú ý với thiết kế hiện đại và hoàn toàn thân thiện môi trường.

Công nhân làm việc trên dây chuyền sản xuất xe ôtô ở Đức. (Ảnh: REUTERS/TTXVN)

Nguy cơ thiếu chip đe dọa ngành ôtô toàn cầu

Honda Motor đã trở thành hãng xe đầu tiên phải cắt giảm sản xuất trong tuần này do vấn đề liên quan đến chip từ Nexperia, một công ty Hà Lan thuộc sở hữu của Wingtech Technology.