Australia: Nhà mạng Optus đã khôi phục hoàn toàn dịch vụ sau sự cố lớn

Trong một tuyên bố, phát ngôn viên của Optus gửi lời xin lỗi đến khách hàng vì sự cố mất kết nối bất ngờ này, đồng thời thông báo khách hàng có thể sử dụng trở lại các dịch vụ trực tuyến.
Australia: Nhà mạng Optus đã khôi phục hoàn toàn dịch vụ sau sự cố lớn ảnh 1Một phụ nữ sử dụng điện thoại di động khi đi ngang qua cửa hàng Optus ở Sydney, Australia. (Nguồn: Reuters)

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, nhà mạng Optus của Australia vừa thông báo, tính đến 17h35 ngày 8/11 (giờ Sydney), các dịch vụ viễn thông di động đã được khôi phục trở lại sau sự cố mất mạng kéo dài 13 giờ đồng hồ cùng ngày.

Trong một tuyên bố, phát ngôn viên của Optus gửi lời xin lỗi đến khách hàng vì sự cố mất kết nối bất ngờ này, đồng thời thông báo khách hàng có thể sử dụng trở lại các dịch vụ trực tuyến. 

Trước đó, Giám đốc điều hành Optus, bà Kelly Bayer Rosmarin, cho biết công ty chưa xác định được nguyên nhân dẫn đến sự cố mạng nhưng cam kết sẽ tiếp tục tìm kiếm biện pháp khắc phục. Bà khẳng định không có dấu hiệu nào cho thấy sự cố này có liên quan đến một vụ tấn công mạng.

Bà Rosmarin cho biết Chính phủ Australia sẽ tiếp tục làm việc với các công ty viễn thông để đảm bảo người dân luôn tiếp cận được các đường dây khẩn cấp.

Trang phân tích kết nối mạng DownDetector của công ty Ookla ghi nhận người dùng bắt đầu báo cáo sự cố từ khoảng 4h00 sáng (giờ địa phương) ngày 8/11 với khoảng 8.900 lượt báo cáo chỉ trong một giờ. 

Hàng loạt các dịch vụ của chính phủ cũng như doanh nghiệp trên khắp Australia bị ảnh hưởng bởi sự cố lỗi mạng, trong đó có nhiều bệnh viện công và tư nhân, các cơ quan y tế, cơ quan cứu hộ, hệ thống giao thông công cộng ở các thành phố lớn...

[Australia gián đoạn viễn thông nghiêm trọng do sự cố của Optus]

Các công ty viễn thông khác sử dụng nền tảng mạng di động của Optus như Aussie Broadband, Amaysim, CatchConnect, Coles Mobile... cũng bị ảnh hưởng. Nhiều doanh nghiệp nhỏ không thể xử lý các giao dịch qua hệ thống thanh toán eftpos và tạm thời đề nghị khách hàng sử dụng tiền mặt trong thời gian gián đoạn.

Theo Bộ trưởng Truyền thông liên bang Australia Michelle Rowland, đây là sự cố chưa từng có tiền lệ ở nước này.

Optus là nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn thứ hai ở Australia với khoảng 10,2 triệu khách hàng, đồng thời ký kết một số hợp đồng cung cấp dịch vụ mạng lớn cho chính phủ.

Năm ngoái, Optus phải đối mặt với tranh cãi khi hàng triệu khách hàng bị đánh cắp thông tin nhạy cảm trong một vụ tấn công mạng quy mô lớn./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục