Công viên Hello Kitty

Biểu tượng hoạt hình mèo Hello Kitty có “nhà mới”

Công ty Sanrio vừa cho phép một công ty Trung Quốc xây một công viên giải trí dựa trên hình ảnh của Hello Kitty ở tỉnh Chiết Giang.
Biểu tượng hoạt hình của Nhật Bản, mèo Hello Kitty, sẽ sớm có "nhà mới" bênngoài quê hương Nhật Bản khi Công ty Sanrio, sở hữu bản quyền thương hiệu HelloKitty, cho phép một công ty Trung Quốc xây dựng một công viên giải trí dựa trên hìnhảnh của "cô mèo đáng yêu"này ở tỉnh Chiết Giang.

Theo thỏa thuận giữa Sanrio và công ty chi nhánh thuộc Tập đoàn kinh doanh bấtđộng sản Shanghai Insight Holdings có trụ sở ở Thượng Hải, công viên giải trílớn thứ ba thế giới Hello Kitty sẽ được xây dựng tại thành phố An Huy trong khihai công viên khác đều đặt tại Nhật Bản.

Công viên được đồng thiết kế bởi Sanrio và công ty thiết kế công viên Hettema cótrụ sở tại Mỹ. Dự án sẽ tiêu tốn khoảng 215 triệu USD.

Tổ hợp công viên tọa lạctrên khu đất rộng 60ha, bao gồm một công viên giải trí, khách sạn và các dịchvụ nhà hàng.

Dự án xây dựng sẽ được khởi công vào nửa cuối năm nay để đi vào hoạt động vàonăm 2014.

Ra đời năm 1974, hình ảnh Hello Kitty đã có khoảng 22.000 sản phẩm ăn theo đượckinh doanh trên hơn 40 nước và khu vực trên khắp thế giới./.

Thảo Nguyên (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Tổng Giám đốc TTXVN Vũ Việt Trang và các đại biểu tham quan tại Di tích lịch sử Quốc gia Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng. (Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN)

Liên chi hội nhà báo TTXVN về nguồn tại Thái Nguyên

Ngày 26/4/2025, tại Thái Nguyên, Liên chi hội nhà báo TTXVN tổ chức về nguồn tìm hiểu vùng đất lịch sử “Thủ đô kháng chiến 1946-1954” và di tích lịch sử Quốc gia trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng.

Mùa giải Báo chí Thông tấn xã Việt Nam năm 2024 có 30 giải Khuyến khích, 18 giải C, 14 giải B và 6 giải A các thể loại và 2 giải thưởng Chuyên đề. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)

Giải Báo chí TTXVN: Ghi nhận nỗ lực và sự dấn thân của các nhà báo

Tổng Giám đốc TTXVN Vũ Việt Trang khẳng định nhiều tác phẩm đoạt giải là thành quả của sự dấn thân, tổng hợp sức mạnh của các đơn vị sản xuất thông tin với các cơ quan thường trú trong và ngoài nước; nhiều tác giả đã nắm bắt được công nghệ làm báo hiện đại để truyền tải tới công chúng những thông điệp quan trọng bằng các tác phẩm đa phương tiện hết sức mới mẻ.

Các nhà báo lão thành chia sẻ về ký ức đầy tự hào. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)

Bản hùng ca của ngành Thông tấn cách mạng Việt Nam

Trong những năm tháng chiến tranh gian khổ, với tinh thần quả cảm, ý chí kiên trung, các nhà báo Thông tấn đã có mặt ở khắp các chiến trường, phản ánh sinh động cuộc chiến anh dũng của quân dân ta.