Bổ sung năm tuyến Quốc lộ vào quy hoạch phát triển giao thông

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt bổ sung các tuyến Quốc lộ 47B, Quốc lộ 217B, Quốc lộ 48E, Quốc lộ 49C, Quốc lộ 14H vào hệ thống quốc lộ khu vực miền Trung.
Bổ sung năm tuyến Quốc lộ vào quy hoạch phát triển giao thông ảnh 1Quốc lộ 47 đoạn qua các huyện Triệu Sơn, Thọ Xuân (Thanh Hóa). (Ảnh: Nguyễn Nam/TTXVN)

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt bổ sung các tuyến Quốc lộ 47B, Quốc lộ 217B, Quốc lộ 48E, Quốc lộ 49C, Quốc lộ 14H vào hệ thống quốc lộ khu vực miền Trung thuộc Quy hoạch phát triển giao thông vận tải đường bộ Việt Nam đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030.

Cụ thể, Quốc lộ 47B có phạm vi từ thị trấn Kiểu (Thanh Hóa) đi Cảng Hàng không Thọ Xuân, dài khoảng 24,6km, hoàn thiện nâng cấp tối thiểu đạt tiêu chuẩn đường cấp 3, hai làn xe. Diện tích đất chiếm dụng theo quy hoạch dự kiến khoảng 206,1ha. Tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 602 tỷ đồng.

Quốc lộ 217B từ thị xã Bỉm Sơn đi Thạch Quảng (Thanh Hóa), dài khoảng 49,7km, hoàn thiện nâng cấp tối thiểu đạt tiêu chuẩn đường cấp 3, hai làn xe. Diện tích đất chiếm dụng theo quy hoạch dự kiến khoảng 416,3ha. Tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 1.408 tỷ đồng.

Quốc lộ 48E từ cảng Lạch Cờn-thị xã Hoàng Mai đi xã Nghi Thạch, huyện Nghi Lộc (Nghệ An), dài khoảng 214,261km (không bao gồm các đoạn đi trùng với quốc lộ hiện hữu), hoàn thiện nâng cấp tối thiểu đạt tiêu chuẩn đường cấp 4, đoạn qua đô thị theo quy hoạch đô thị; riêng đoạn từ Quốc lộ 7 đến Quốc lộ 1 đạt tiêu chuẩn đường cấp 3; đoạn từ thị trấn Quán Hành đi thị xã Cửa Lò đạt quy mô mặt đường rộng 15m, nền đường rộng 16m. Diện tích đất chiếm dụng theo quy hoạch dự kiến khoảng 339,71ha. Tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 3.430 tỷ đồng.

[Bổ sung tuyến nối Nghĩa Lộ với cao tốc Nội Bài-Lào Cai vào quy hoạch]

Quốc lộ 49C từ cảng Cửa Việt (Quảng Trị) đi Điền Hương (Thừa Thiên-Huế) dài khoảng 41,076km, hoàn thiện nâng cấp tối thiểu đạt tiêu chuẩn đường cấp 3, hai làn xe, riêng đoạn từ thị xã Quảng Trị đến trung tâm khu kinh tế Đông Nam, Quảng Trị đạt tiêu chuẩn đường cấp 2 với quy mô mặt đường rộng 15m, nền đường rộng 25m. Diện tích đất chiếm dụng theo quy hoạch dự kiến khoảng 267ha. Tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 1.591 tỷ đồng.

Quốc lộ 14H từ cảng Cửa Đại (Quảng Nam) đi Quế Lâm, dài khoảng 73,41km (không bao gồm đoạn đi trùng Quốc lộ 1), hoàn thiện nâng cấp tối thiểu đạt tiêu chuẩn đường cấp 3, cấp 4. Diện tích đất chiếm dụng theo quy hoạch dự kiến khoảng 96,5 ha. Tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 1.400 tỷ đồng.

Theo tiến trình thực hiện, giai đoạn từ nay đến năm 2020 sẽ thực hiện đầu tư xây dựng thay thế các cầu yếu trên quốc lộ (Làng Chiềng, Vàng trên Quốc lộ 47B; Bai Mường, Minh Hải trên Quốc lộ 217B; Tràn Dinh, Tràn Hiếu trên Quốc lộ 48E; An Tiêm trên Quốc lộ 49C; Cẩm Kim trên Quốc lộ 14H) thuộc các tỉnh: Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Trị, Quảng Nam và hai đoạn tuyến nối với đường dẫn cầu Duy Phước-Cẩm Kim, tỉnh Quảng Nam.

Giai đoạn sau năm 2020 thực hiện đầu tư theo quy mô quy hoạch./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Một trường hợp vi phạm lỗi không chấp hành đèn tín hiệu giao thông bị lực lượng cán bộ, chiến sỹ đội CSGT số 7 dừng xe, kiểm tra và xử lý. (Ảnh: Phạm Kiên/TTXVN)

Nghị định 168 - Chỉ bàn tiến, không bàn lùi!

Tính từ ngày 1/1 (thời điểm Nghị định 168/2024/NĐ-CP có hiệu lực) đến ngày 15/1/2025, số vụ tai nạn giao thông giảm cả về 3 tiêu chí so với cùng kỳ và thời gian trước liền kề.

Công nhân gắn đèn tín hiệu cho phép rẽ phải khi đèn đỏ tại một số nút giao. (Ảnh: Tiến Lực/TTXVN)

Ùn tắc giao thông căng thẳng, kéo dài nhiều giờ tại TP Hồ Chí Minh

Nghị định 168 của Chính phủ có hiệu lực với mức xử phạt cao nên người dân tuân thủ hơn, nhất là hạn chế rẽ phải khi đèn đỏ. Với mật độ xe rất lớn, các tuyến đường khu trung tâm TP Hồ Chí Minh đa phần nút giao lại gần nhau dẫn đến tình trạng dừng chờ kéo dài.