Hãng sản xuất bia khổng lồ Carlsberg (Đan Mạch) vừa công bố thua lỗ ròng 76 triệu kroner (khoảng 13,3 triệu USD) trong quý 1 vừa qua, so với mức lợi nhuận 173 triệu kroner công bố 1 năm trước đây.
Kết quả này hoàn toàn trái ngược với dự đoán lãi ròng 241,1 triệu kroner của các nhà phân tích trước đó.
Đáng thất vọng hơn, lợi nhuận hoạt động của Carlsberg trong 3 tháng đầu năm nay chỉ đạt 574 triệu kroner, chưa bằng một nửa so với cùng kỳ năm trước và cách xa dự đoán 825 triệu kroner của giới phân tích. Trong khi đó, tổng doanh thu trong cùng quý tăng nhẹ 3% lên 12,9 tỷ kroner.
Giám đốc điều hành Carlberg Joergen Buhl Rasmussen giải thích theo truyền thống quý 1 thường là thời điểm kết quả kinh doanh không cao. Bên cạnh đó, sự sụt giảm tại thị trường Ukraine, do tốc độ tăng trưởng kinh tế đi xuống và điều kiện thời tiết không thuận lợi, cộng thêm sự "đứng im" của thị trường Nga cũng là những nhân tố tác động đến lợi nhuận của Carlberg.
Tuy nhiên, hãng sản xuất bia lớn thứ tư thế giới này vẫn tỏ ra lạc quan về triển vọng trong năm nay, với dự kiến lợi nhuận hoạt động sẽ tương tự như năm 2011 và lợi nhuận ròng sẽ tăng nhẹ. Theo Carlsberg, giải bóng đá vô địch châu Âu EURO 2012, diễn ra tại Ukraine và Ba Lan vào tháng tới, sẽ thúc đẩy kết quả kinh doanh trong quý 2 của năm.
Nhà phân tích Morten Imsgaard, thuộc Sydbank, đang đặt ra câu hỏi liệu kết quả không mấy khả quan của Carlsberg trong quý 1 vừa qua có phải là do chi phí tiếp thị và quảng cáo tăng cao hay hãng này đang phải đối mặt với thách thức lớn hơn tại Nga. Song, nhà phân tích Imsgaard nhấn mạnh "tình yêu" của châu Á đối với bia Carlsberg sẽ tiếp tục thúc đẩy hoạt động kinh doanh của hãng sản xuất bia này./.
Kết quả này hoàn toàn trái ngược với dự đoán lãi ròng 241,1 triệu kroner của các nhà phân tích trước đó.
Đáng thất vọng hơn, lợi nhuận hoạt động của Carlsberg trong 3 tháng đầu năm nay chỉ đạt 574 triệu kroner, chưa bằng một nửa so với cùng kỳ năm trước và cách xa dự đoán 825 triệu kroner của giới phân tích. Trong khi đó, tổng doanh thu trong cùng quý tăng nhẹ 3% lên 12,9 tỷ kroner.
Giám đốc điều hành Carlberg Joergen Buhl Rasmussen giải thích theo truyền thống quý 1 thường là thời điểm kết quả kinh doanh không cao. Bên cạnh đó, sự sụt giảm tại thị trường Ukraine, do tốc độ tăng trưởng kinh tế đi xuống và điều kiện thời tiết không thuận lợi, cộng thêm sự "đứng im" của thị trường Nga cũng là những nhân tố tác động đến lợi nhuận của Carlberg.
Tuy nhiên, hãng sản xuất bia lớn thứ tư thế giới này vẫn tỏ ra lạc quan về triển vọng trong năm nay, với dự kiến lợi nhuận hoạt động sẽ tương tự như năm 2011 và lợi nhuận ròng sẽ tăng nhẹ. Theo Carlsberg, giải bóng đá vô địch châu Âu EURO 2012, diễn ra tại Ukraine và Ba Lan vào tháng tới, sẽ thúc đẩy kết quả kinh doanh trong quý 2 của năm.
Nhà phân tích Morten Imsgaard, thuộc Sydbank, đang đặt ra câu hỏi liệu kết quả không mấy khả quan của Carlsberg trong quý 1 vừa qua có phải là do chi phí tiếp thị và quảng cáo tăng cao hay hãng này đang phải đối mặt với thách thức lớn hơn tại Nga. Song, nhà phân tích Imsgaard nhấn mạnh "tình yêu" của châu Á đối với bia Carlsberg sẽ tiếp tục thúc đẩy hoạt động kinh doanh của hãng sản xuất bia này./.
Trà My (TTXVN)