Chuỗi cửa hàng tiện ích GS của Hàn Quốc nhắm tới thị trường Việt Nam

GS Retail Co. cho biết hai cửa hàng GS25 sẽ lần lượt được mở tại Thành phố Hồ Chí Minh vào 19 và 23/1 trong nỗ lực vươn ra thị trường nước ngoài do sự cạnh tranh rất khốc liệt trong nước.
Chuỗi cửa hàng tiện ích GS của Hàn Quốc nhắm tới thị trường Việt Nam ảnh 1(Nguồn: pulsenews.co.kr)

Ngày 18/1, hãng điều hành chuỗi cửa hàng tiện ích lớn của Hàn Quốc GS Retail Co. thông báo sẽ mở hai chi nhánh nước ngoài đầu tiên tại Việt Nam, trong bối cảnh các nhà điều hành loại cửa hàng này ở Hàn Quốc đang thúc đẩy nỗ lực vươn ra thị trường nước ngoài do sự cạnh tranh rất khốc liệt trong nước.

Thông báo của GS Retail Co. cho biết hai cửa hàng GS25 sẽ lần lượt được mở tại Thành phố Hồ Chí Minh vào các ngày 19 và 23/1. Bên cạnh đó, tập đoàn cũng này cũng có kế hoạch nâng số cửa hàng hoạt động tại Việt Nam lên con số 2.000 trong vòng 10 năm tới.

[Hàng hóa Việt Nam tăng cường xâm nhập thị trường Hàn Quốc]

Việc mở cửa hàng tại Việt Nam diễn ra sau khi GS Retail Co. ký một thỏa thuận với Tập đoàn Sơn Kim của Việt Nam khoảng sáu tháng trước đó. Hoạt động thâm nhập thị trường Việt Nam của GS Retail Co. diễn ra trong bối cảnh số lượng các cửa hàng tiện ích tại Hàn Quốc đang gia tăng nhanh chóng, dẫn tới cạnh tranh quyết liệt trên thị trường này.

Trước GS Retail Co., hồi tháng 11/2017, BGF Retail Co. - hãng điều hành chuỗi cửa hàng tiện ích lớn nhất Hàn Quốc CU cũng đã mở một chi nhánh tại Iran, đánh dấu lần đầu tiên một thương hiệu cửa hàng tiện ích của Xứ kim chi tiến ra thị trường nước ngoài.

Doanh thu của các cửa hàng tiện ích ở Hàn Quốc, chủ yếu là ba chuỗi chính gồm CU, GS25 và 7-Eleven, đã vượt ngưỡng 20.000 tỷ won (khoảng 17,5 tỷ USD) trong năm 2016, tăng gần 19% so với con số 17.200 tỷ won được ghi nhận một năm trước đó./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục