Hiện trường vụ tai nạn đường sắt. (Ảnh: Cộng tác viên)
Vào khoảng 10 giờ 30 ngày 4/6, trên tuyến đường sắt Quốc lộ 1A (lối đi vào ngõ 298, thuộc địa bàn xã Tam Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội) đã xảy ra một vụ tai nạn đường sắt khiến một cụ già bị thương nặng.
Theo những dân chứng kiến vụ việc cho biết: Vào khoảng thời gian xảy ra vụ việc, trên đường sắt xuất hiện một cụ già khoảng 70 tuổi dắt xe đạp tại đường ngang dân sinh.
Dù thấy tàu hỏa chở hàng mang số hiệu D13E-725 di chuyển về trung tâm Hà Nội đang tới rất gần, nhưng cụ ông vẫn cố dắt xe chạy ngang qua đường ray tàu hỏa.
Rất may, khi cụ vừa băng qua được đường ray thì cũng là lúc tàu hỏa lao tới. Tuy nhiên, nạn nhân cũng bị tàu quệt mạnh và văng vào mô đất khu hàng rào ngăn cách, chảy máu ở đầu và mặt. Ngay sau đó, cụ ông được người dân tức tốc đưa tới bệnh viện cấp cứu.
“Có nhiều khả năng cụ bị gãy xương chân, tay hoặc sườn sau vụ tai nạn” - Một người dân cho biết.
Nhiều người dân chia sẻ: Họ thở phào nhẹ nhõm trước cảnh tượng vừa xảy ra, vì dù bị thương, nhưng cụ ông đã may mắn thoát chết trong gang tấc.
Tại hiện trường, chiếc xe đạp màu hồng của cụ ông bị tàu hỏa kéo đi hơn 100m và hư hỏng nặng, quanh khu vực xảy ra tai nạn còn có đôi giày, chiếc bút bị kẹp 2 tờ lịch của nạn nhân./.
Những ngày đầu năm 2015, trên cả nước đã xảy ra nhiều vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng, trong số đó, phần nhiều là từ những đường ngang dân sinh tự phát của người dân. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)Những đường ngang dân sinh không có rào chắn khiến người dân ngang nhiên sinh hoạt trên đường ray, thậm chí… trồng rau ngay bên cạnh. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)Ngay cả khi có đèn báo sắp có tàu chạy đến, một số người vẫn cố lao qua mặc nhiên không nhìn thấy biển báo nguy hiểm. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)Một đường ngang dân sinh trên đường Lê Duẩn khuất tầm nhìn lại không có rào chắn. Một người dân ở đây cho biết mỗi lần đi qua đây là một lần đối mặt với tử thần vì nhiều khi tàu kéo còi nhưng chạy quá nhanh nên người dân không phản ứng kịp. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)Một đoạn khác trên đường Phùng Hưng, người dân còn bắc ván để dễ bề đi lại. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)Ngay đầu năm mới (2/3), đoàn tàu SPT2 Sài Gòn – Phan Thiết va chạm với một máy cày kéo theo rơ-moóc khiến đường sắt Bắc-Nam bị gián đoạn. Tiếp tục đến ngày 10.3, một tàu SE5 khi qua xã Hải Lâm (H.Hải Lăng, Quảng Trị) đã đâm vào xe tải chở đá làm lái tàu chết tại chỗ, 3 toa tàu khác trật khỏi đường ray. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)Những hộ dân trên tuyến đường Lê Duẩn đã tự ý làm các bậc thang lên xuống với đường ray để qua lại… cho tiện. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)Họp chợ nhộn nhịp ngay trên đường ray tàu ở đường Cổ Nhuế, đoạn ga Phú Diễn. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)Trên đường Giải Phóng, mặc dù có rào chắn cẩn thận nhưng khi tàu chuẩn bị chạy qua, nhiều người dân vẫn bất chấp tính mạng vượt qua. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)Theo Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, tai nạn đường sắt có chiều hướng gia tăng. Trong 9 ngày Tết Nguyên đán Ất Mùi, đã xảy ra 10 vụ tai nạn đường sắt làm 9 người chết và 3 người bị thương. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Khoảng 8 giờ ngày 25/5, một vụ tai nạn đường sắt đã xảy ra tại đoạn đường sắt qua thôn Phú Thọ, xã Tam Thanh, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định làm một người thiệt mạng.
Một vụ tai nạn đường sắt giữa tàu hỏa SE1 và xe máy đã xảy ra trên tuyến đường sắt Bắc Nam đoạn qua Khu phố 4, Thị trấn Gio Linh, huyện Gio Linh (tỉnh Quảng Trị), khiến một người tử vong.
VietinBank đồng hành cùng Hà Nội Metro triển khai định danh, xác thực sinh trắc học, cung cấp giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt cho người dân đi trên tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông.
Thanh Hóa đã dành các nguồn lực để nâng cấp, sửa chữa ngầm tràn xuống cấp, tuy nhiên vẫn còn 75 ngầm tràn tại các xã miền núi đang bị hư hỏng mà chưa được sửa chữa.
Sau khi cơ quan quản lý Nhà nước có quyết định dừng thu phí, nhà đầu tư cam kết sẽ làm việc với các ngân hàng tài trợ để thống nhất nội dung về việc tháo dỡ các trạm thu phí BOT trên Quốc lộ 51.
Tại nhiều tuyến đường như Láng, Phùng Hưng, Lạc Long Quân,... các tổ công tác ghi nhận nhiều trường hợp người điều khiển phương tiện tham gia giao thông vi phạm ở mức cao, thậm chí kịch khung.
Tuyến đường sắt cao tốc Nam Ninh-Bằng Tường giúp rút ngắn thời gian di chuyển, thúc đẩy thương mại, du lịch và kết nối hạ tầng giữa Trung Quốc và Việt Nam.
Quảng Trị đã triển khai các biện pháp khắc phục vết nứt trên Quốc lộ 1A đoạn qua Đèo Ngang do ảnh hưởng của cơn bão số 12, để đảm bảo an toàn giao thông.
Đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông áp dụng hệ thống kiểm soát vé tự động mới đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc tích hợp đồng thời định danh điện tử, sinh trắc học và thanh toán mở.
Phó Thủ tướng Lê Thành Long yêu cầu thi công "3 ca, 4 kíp," thi công cuốn chiếu các hạng mục, bảo đảm hoàn thành Dự án thành phần đoạn Chí Thạnh-Vân Phong vào dịp 19/12/2025 theo kế hoạch.
Từ ngày 4-6/12, Sân bay Quốc tế Nội Bài tổ chức chạy thử với các chuyến bay giả định để đảm bảo sự vận hành trơn tru của hệ thống hạ tầng và công nghệ mới của Nhà ga T2 sắp đưa vào khai thác.
Việc Hà Nội tiên phong thí điểm xe đạp điện công cộng được xem là bước đi phù hợp trong lộ trình xây dựng Thủ đô văn minh, hiện đại, xanh và bền vững...
Công ty cổ phần Tàu cao tốc Superdong- Kiên Giang cho biết theo bản tin dự báo thời tiết, tại khu vực biển Phan Thiết-Phú Quý đang có sóng cao, gió lớn vượt mức an toàn khai thác.
Đến 16 giờ ngày 4/12, ngành đường sắt đã rút 4 toa tàu hàng tải trọng gần 200 tấn án ngữ giữ cầu Km 1531+123 tại Lâm Đồng, đồng thời giải tỏa khu gian đường sắt Ma Lâm-Long Thạnh.
Các phương tiện di chuyển trên tuyến Quốc lộ 48C, đặc biệt qua khu vực cầu Xốp Chạng mới sửa chữa cần tuân thủ tốc độ, hệ thống biển báo, rào chắn, dây phản quang cảnh giới...
Hiện, các lực lượng chức năng địa phương đang hướng dẫn phân luồng cho các phương tiện vào Đà Lạt thông qua các đèo Mimosa, Sacom và Tà Nung sau khi đèo Prenn sạt lở.
Đường bay thẳng đường bay Thành phố Hồ Chí Minh-Điện Biên tăng cường kết nối giữa các vùng miền và góp phần quảng bá điểm đến Điện Biên giàu bản sắc trên bản đồ du lịch Việt Nam.
Do ảnh hưởng mưa lũ kéo dài, kết hợp việc xả lũ điều tiết nước tại các hồ chứa phía thượng nguồn khu vực tỉnh Lâm Đồng, ngành Đường sắt phải điều tàu hàng gia tải cầu.
Tại km 226 của tuyến Quốc lộ 20 đoạn đi qua đèo Mimosa, bùn đất tiếp tục sạt từ phía taluy dương xuống vùi lấp con đường tạm mới mở để thông xe tạm thời từ tối 30/11.
Dự án mở rộng Nhà ga T2 đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ của Sân bay Nội Bài trong việc số hóa quy trình hàng không. Lần đầu tiên, một hệ sinh thái các thiết bị tự động hóa được triển khai đồng bộ, trao quyền chủ động cho hành khách.
Tiến độ đã hoàn thành trên 97% khối lượng công trình, cơ bản hoàn thành thảm nhựa tuyến chính và đang thực hiện các hạng mục an toàn giao thông như sơn kẻ đường, lắp tôn lượng sống, cắm biển báo.
Tối 3/12, Sở Xây dựng thành phố Đà Nẵng cho biết, đã xác định được nguyên nhân gây ra "hố tử thần" trên đường Nguyễn Công Trứ khiến 1 người bị thương và 2 ô tô rơi xuống hố hư hỏng.
Lực lượng Cảnh sát Hong Kong đã hoàn tất việc tìm kiếm nạn nhân của 7 tòa nhà trong vụ cháy và sẽ tiếp tục tìm kiếm trong các giàn giáo tre do vẫn còn 31 người mất liên lạc.
Bề rộng hố chiếm gần nửa mặt đường, chiều dài hố hơn 10 mét, độ sâu khoảng 2 mét. Vị trí hố nằm sát hàng rào của dự án đề tên Capital Square đang thi công xây dựng.
Ngay tại vị trí xuống đèo, xe bị lật; đầu và thân xe xô vào dải phân cách, khiến các phương tiện khác không thể lưu thông; tài xế trên xe thoát hiểm an toàn.
"Hố tử thần" nằm sát lề bên phải đường Nguyễn Công Trứ, tại thời điểm sụt lún, có hai ôtô con đang đỗ sát lề đường bị rơi xuống hố, một ôtô con khác nằm một nửa trên miệng hố.
Dự án đường và cầu vượt biển Cần Giờ sẽ giúp rút ngắn thời gian di chuyển, hỗ trợ phát triển Khu du lịch biển Cần Giờ và Khu Công nghiệp Long Sơn; tăng năng lực khai thác cụm cảng Cái Mép-Thị Vải.
Chiều 3/12, cơ quan chức năng Đà Nẵng đã tiếp cận hiện trường “hố tử thần”, nuốt chửng ôtô. Theo ghi nhận, "hố tử thần" nằm sát lề bên phải đường Nguyễn Công Trứ (hướng đường Ngô Quyền đi Trần Hưng Đạo). Bề rộng hố chiếm gần nửa mặt đường, độ sâu khoảng 2m.
Sở Xây dựng Hà Nội chủ trì phối hợp cùng sở, ngành, chính quyền địa phương kiểm tra công tác rào chắn thi công của Dự án Hệ thống nước thải Yên Xá và Dự án Tuyến đường sắt đô thị đoạn Nhổn-ga Hà Nội.