Didi Chuxing với tham vọng xây dựng đội xe taxi điện hùng hậu

Hãng cung cấp dịch vụ gọi xe hàng đầu Trung Quốc, Didi Chuxing, mới đây đã công bố kế hoạch xây dựng một đội xe taxi điện hùng hậu.
Didi Chuxing với tham vọng xây dựng đội xe taxi điện hùng hậu ảnh 1Ảnh minh họa. (Nguồn: lavca.org)

Hãng cung cấp dịch vụ gọi xe hàng đầu Trung Quốc, Didi Chuxing, mới đây đã công bố kế hoạch xây dựng một đội xe taxi điện hùng hậu.

Didi đã ký một thỏa thuận khung với nhà sản xuất ôtô điện NEVS tại thành phố Thiên Tân, Trung Quốc. Phó Chủ tịch Didi Chuxing Yang Jun cho biết hãng có kế hoạch thiết lập một đội ôtô điện với 1 triệu chiếc vào năm 2020. Theo ông Yang Jun, trong bối cảnh lượng ôtô thuộc sở hữu của Didi tham gia giao thông thường xuyên hơn so với ôtô gia đình tại Trung Quốc, taxi điện sẽ giúp tiết kiệm đáng kể nhiên liệu.

[Hãng Nissan chuẩn bị cho chạy thử nghiệm đội xe "taxi robot"]

Ông Yang Jun cho rằng hiện chưa phải là thời điểm thích hợp để các gia đình Trung Quốc mua ôtô điện do giá loại xe này tương đối cao cũng như thiếu các trạm xạc điện. Tuy nhiên, ôtô điện là một phương tiện được đánh giá cao khi tham gia giao thông tại các đô thị, bởi xe có chi phí năng lượng thấp và "sạch" hơn so với ôtô truyền thống.

Hãng Didi hiện cung cấp nhiều loại hình dịch vụ di chuyển theo nhu cầu khách hàng tại hơn 400 thành phố của Trung Quốc, bao gồm dịch vụ chia sẻ xe, taxi, xe buýt, thuê xe và nhiều dịch vụ khác.

Theo Phó Chủ tịch Didi Yang Jun, hãng có thể xử lý 28 triệu lượt đi lại trong một ngày tại Trung Quốc. Do đó, ông Yang cho hay việc làm thế nào để cung ứng dịch vụ vận tải hiệu quả và phát thải carbon thấp luôn là mối quan tâm hàng đầu của Didi./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Ký kết cung ứng 1000 xe bus các loại. (Ảnh: Nguyên Lý - Văn Dũng)

Huế: Kim Long Motor xuất khẩu 1.000 xe bus sang Thái Lan

Các sản phẩm được nghiên cứu và phát triển bởi đội ngũ kỹ sư nhiều năm kinh nghiệm của Kim Long Motor, phù hợp với điều kiện địa hình, hạ tầng giao thông và các yêu cầu riêng biệt của khách hàng tại thị trường Thái Lan. Trong đó, các mẫu xe bus điện (EV) 7,5m và 12m là điểm nhấn đáng chú ý với thiết kế hiện đại và hoàn toàn thân thiện môi trường.

Công nhân làm việc trên dây chuyền sản xuất xe ôtô ở Đức. (Ảnh: REUTERS/TTXVN)

Nguy cơ thiếu chip đe dọa ngành ôtô toàn cầu

Honda Motor đã trở thành hãng xe đầu tiên phải cắt giảm sản xuất trong tuần này do vấn đề liên quan đến chip từ Nexperia, một công ty Hà Lan thuộc sở hữu của Wingtech Technology.