Doanh số của công ty chủ quản của Baemin tăng gấp đôi trong năm 2021

Trong một báo cáo mới nhất, Woowa Brothers đã công bố doanh số 2.008 tỷ won (1,62 tỷ USD) trên cơ sở hợp nhất vào năm ngoái. Trước đó, trong năm 2020, công ty đã đạt doanh số từ 1.033 tỷ won.
Ứng dụng giao đồ ăn Baedal Minjok (Baemin) được mệnh danh là Amazon của Hàn Quốc. (Nguồn: kedglobal.com)

Chủ sở hữu ứng dụng giao đồ ăn Baemin - Woowa Brothers - đã ghi nhận doanh số bán hàng của họ vào năm 2021 tăng gần gấp đôi so với một năm trước đó, khi đại dịch COVID-19 kéo dài đã thúc đẩy nhu cầu đặt đồ ăn tại nhà.

Trong một báo cáo mới nhất, Woowa Brothers đã công bố doanh số 2.008 tỷ won (1,62 tỷ USD) trên cơ sở hợp nhất vào năm ngoái. Trước đó, trong năm 2020, công ty đã đạt doanh số từ 1.033 tỷ won.

Vào tháng 12/2019, dịch vụ giao đồ ăn trực tuyến Delivery Hero của Đức đã mua lại nhà điều hành ứng dụng giao đồ ăn hàng đầu của Hàn Quốc Woowa Brothers với giá 4 tỷ USD. Delivery Hero hiện sở hữu 89,55% cổ phần của Woowa Brothers.

Hiện Hàn Quốc là thị trường giao đồ ăn lớn thứ tư thế giới, được hỗ trợ bởi tỷ lệ người dùng điện thoại thông minh cao và dân số đông đúc.

Ứng dụng Baedal Minjok của Woowa đang dẫn đầu thị trường ứng dụng giao đồ ăn của Hàn Quốc, tiếp đến là ứng dụng Yogiyo của GS Retail Co. và Coupang Eats, bộ phận giao đồ ăn của “đại gia” thương mại điện tử Coupang.

Thị trường giao đồ ăn trực tuyến của Hàn Quốc đã tăng trưởng mạnh, đạt 25.000 tỷ won vào năm ngoái trong bối cảnh đại dịch kéo dài. Đây là mức tăng ấn tượng khi giá trị thị trường này chỉ ở mức 2.000 tỷ won vào năm 2017, theo số liệu thống kê của Hàn Quốc.

Theo dữ liệu từ dịch vụ phân tích nền tảng di động Mobile Index, tính đến tháng 1/2022, Baemin chiếm 69% thị trường, trong khi Yogiyo và Coupang Eats lần lượt nắm giữ 20% và 11%.

Tuy nhiên, Woowa cũng báo cáo khoản lỗ của hoạt động kinh doanh và lỗ ròng năm 2021 đã mở rộng hơn so với năm trước đó.

Cụ thể, khoản lỗ hoạt động của Woowa tăng từ 11,23 tỷ won lên 75,69 tỷ won, trong khi lỗ ròng cũng tăng từ 48,59 tỷ won lên 141,46 tỷ won.

Người phát ngôn của Woowa cho biết việc công ty giữ tỷ lệ hoa hồng thấp trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt hơn với các đối thủ, đồng thời tăng chi tiêu để trang trải thêm phí dịch vụ cho tài xế giao đồ đã ảnh hưởng tới lợi nhuận của họ trong năm ngoái.

Ông cho hay để giảm lỗ và cải thiện lợi nhuận, công ty đã ngừng cung cấp các mức khuyến mại giao hàng và đưa ra mức hoa hồng mới hợp lý hơn./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục