Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh tạo điểm nhấn tại ITB Berlin 2019

Tại Hội chợ Du lịch quốc tế (ITB) 2019, Sở Du lịch cùng 18 doanh nghiệp lữ hành thuộc Thành phố Hồ Chí Minh đã tạo nên một điểm nhấn đặc biệt trong khuôn viên gian hàng du lịch Việt Nam.
Gian hàng du lịch Việt Nam tại ITB 2019. (Ảnh: Thanh Bình/Vietnam+)
Gian hàng du lịch Việt Nam tại ITB 2019. (Ảnh: Thanh Bình/Vietnam+)

Tại Hội chợ Du lịch quốc tế (ITB) 2019 đang diễn ra tại thủ đô Berlin (Đức), Sở Du lịch cùng 18 doanh nghiệp lữ hành thuộc Thành phố Hồ Chí Minh đã tạo nên một điểm nhấn đặc biệt trong khuôn viên gian hàng du lịch Việt Nam.

ITB Berlin là hội chợ du lịch có quy mô lớn nhất thế giới, được tổ chức vào tháng 3 hàng năm tại Đức. Năm nay, ITB Berlin thu hút khoảng 10.000 công ty du lịch đến từ gần 190 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự.

Tận dụng cơ hội đó, ngành du lịch Việt Nam nói chung và du lịch Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng đã tích cực triển khai các hoạt động xúc tiến, quảng bá, đưa các sản phẩm du lịch hấp dẫn đến với các đối tác, bạn bè trên khắp thế giới.

[Quảng bá du lịch Việt Nam tại Hội chợ du lịch lớn nhất thế giới]

Năm 2018 được đánh giá là năm thành công với du lịch của Thành phố Hồ Chí Minh. Theo số liệu của Sở Du lịch, đã có 7,5 triệu lượt khách quốc tế đến Thành phố Hồ Chí Minh trong năm vừa qua, tăng 17,38 % so với năm 2017.

Tổng doanh thu ngành du lịch (nhà hàng, lưu trú, lữ hành) năm 2018 ước đạt 140.000 tỷ đồng, tăng 21,55% so với cùng kỳ năm trước.

Ông Lê Trương Hiền Hòa, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, đánh giá ITB Berlin 2019 là cơ hội để đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá du lịch, hình ảnh của Thành phố Hồ Chí Minh - với vai trò là cửa ngõ vùng và là điểm đến quy tụ đặc trưng các nền văn hóa vùng miền Việt Nam, góp phần vào việc thu hút khách quốc tế đến Việt Nam trong thời gian tới. Chủ đề quảng bá “Thành phố Hồ Chí Minh - Điểm đến lý tưởng để khám phá Việt Nam” (Ho Chi Minh City - Explore a Whole Vietnam) nhấn mạnh điều đó.

Theo người đứng đầu ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, việc gia hạn miễn thị thực trong vòng 15 ngày cho công dân từ các nước Anh, Đức, Pháp, Italy và Tây Ban Nha đến năm 2020 cũng như cấp visa điện tử cho hầu hết các quốc gia thuộc châu Âu sẽ tạo thuận lợi cho du khách đến với Thành phố Hồ Chí Minh.

Ngoài hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch, tại các gian hàng của Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh còn tiến hành hoạt động trưng bày, triển lãm các ấn phẩm du lịch, văn hóa, kinh tế-xã hội của Thành phố Hồ Chí Minh nói chung và của Việt nam nói riêng.

Hoạt động triển lãm nhằm giới thiệu sâu rộng với bạn bè Đức, du khách quốc tế các thành tựu phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam thời gian qua, cơ hội thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại, du lịch; quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam./. 

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

8 nhóm Mông đến từ Cao Bằng, Lào Cai, Tuyên Quang, Điện Biên, Phú Thọ, Nghệ An làm nghi thức khai mạc Ngày hội. (Ảnh: Khánh Hoà/TTXVN)

Hà Nội: Ngày hội văn hoá Mông 2025

Tại Văn Miếu-Quốc Tử Giám diễn ra Ngày hội văn hóa Mông 2025, quy tụ sự tham gia của đồng bào dân tộc Mông đến từ Cao Bằng, Lào Cai, Tuyên Quang, Điện Biên, Phú Thọ, Nghệ An.

Mọi góc nhỏ ở Val’Quirico đều mang hơi thở Địa Trung Hải. Đường đá uốn lượn, những dãy nhà gỗ và đá mang sắc vàng nâu trầm ấm tạo cảm giác như lạc vào một làng cổ châu Âu. (Ảnh: Phương Lan/TTXVN)

Khám phá Val’Quirico- ngôi làng Tuscany của Mexico

 Val’Quirico được mệnh danh là “ngôi làng Tuscany của Mexico” với phong cách kiến trúc mô phỏng làng cổ châu Âu; điểm đến này thu hút lượng lớn khách du lịch trong, ngoài nước thăm quan mỗi năm.

Những tấm vải thổ cẩm có tuổi đời gần 100 năm được người dân thôn Lặn Ngoài, xã Pù Luông sưu tầm, gìn giữ. (Ảnh: Hoa Mai/TTXVN)

Giữ hồn thổ cẩm giữa đại ngàn Pù Luông

Làng nghề dệt thổ cẩm thôn Lặn Ngoài đã trải qua 276 năm hình thành, phát triển và được Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa công nhận là Làng nghề truyền thống vào năm 2021.

Hội nghị Tổng kết và Triển khai chương trình liên kết du lịch giữa các tỉnh Tây Bắc mở rộng và Thành phố Hồ Chí Minh năm 2026 tại Điện Biên. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Du lịch Tây Bắc “bấm nút” chuyển đổi số để bứt phá trong năm 2026

Kế hoạch bứt phá không đơn thuần là các hoạt động xúc tiến du lịch, mà là một lộ trình chuyển đổi số toàn diện với 5 trụ cột: Xây dựng nền tảng số chung, chiến lược nội dung số (VR/AR, KOLs), khai thác dữ liệu lớn, phát triển dịch vụ tương tác số (chatbot 24/7) và đào tạo nhân lực số.

Sân bay chuẩn 5 sao, top 10 thế giới tại Bắc Ninh

Quốc hội ngày 11/12 thông qua chủ trương đầu tư Cảng hàng không quốc tế Gia Bình, sân bay đặt tại các xã Gia Bình, Lương Tài, Nhân Thắng và Lâm Thao (Bắc Ninh), hướng tới mô hình sân bay chuẩn 5 sao.