Du lịch Việt mở rộng khai thác thị trường khách Australia, New Zealand

Tổng cục Du lịch Việt Nam đã tổ chức chương trình quảng bá giới thiệu điểm đến, hình ảnh, đất nước con người, các sản phẩm du lịch Việt Nam tại Australia và New Zealand.
Du lịch Việt mở rộng khai thác thị trường khách Australia, New Zealand ảnh 1Du khách nước ngoài bị cuốn hút bởi những cảnh đẹp ở bản Đôn. (Ảnh: Hoa Mai/TTXVN)

Tối 15/8, tại thành phố Sydney, bang New South Wales, Australia, đoàn công tác của Tổng cục Du lịch Việt Nam do Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn làm trưởng đoàn đã tổ chức chương trình quảng bá du lịch Việt Nam 2018.

Thành phố Sydney là một trong năm địa điểm được lựa chọn trong chương trình quảng bá du lịch năm nay của Tổng cục Du lịch dành cho thị trường Thái Bình Dương, bao gồm New Zealand và các thành phố ở Australia gồm Melbourne, bang Victoria, Adelaide, bang Nam Australia, Brisbane, bang Queensland và Sydney (bang New South Wales).

Phát biểu khai mạc chương trình, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn khẳng định Australia và New Zealand luôn nằm trong tốp 10 thị trường khách du lịch lớn nhất của Việt Nam. Năm 2017, Việt Nam đã đón trên 370.000 lượt du khách Australia, tăng hơn 15% so với năm trước.

Tính riêng từ tháng 1-7, đã có gần 238.000 lượt du khách Australia tới Việt Nam, tăng hơn 9% so với cùng kỳ năm ngoái. Khách du lịch Australia thường có đặc điểm là có số ngày lưu trú dài, mức chi tiêu cao và khá ổn định. Họ thích lựa chọn điểm đến Việt Nam vì đây là điểm đến an toàn so với nhiều điểm đến khác trên thế giới, người dân thân thiện, văn hóa khác biệt, ẩm thực phong phú…

Bên cạnh đó, tốc độ tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ của Việt Nam những năm gần đây là cơ hội để doanh nhân, người du lịch Australia tìm kiếm cơ hội hợp tác, kết hợp công việc và đi du lịch.

Chương trình lần này bao gồm hai phần. Phần một dành riêng để các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam có cơ hội gặp gỡ và trao đổi cùng các đối tác của Australia và New Zealand.

Phần hai là Road Show được trình bày bằng các bài viết, clip, hình ảnh… giới thiệu điểm đến, hình ảnh, đất nước con người, các sản phẩm du lịch Việt Nam, xen kẽ trong đó là các chương trình văn nghệ nghệ thuật đặc sắc, thể hiện nét văn hóa đặc trưng của Việt Nam. Đây là năm thứ ba Tổng cục Du lịch Việt Nam thực hiện chương trình quảng bá du lịch tại Australia và lần đầu tiên tại New Zealand.

[Khách quốc tế đến du lịch Việt Nam tăng mạnh trong 7 tháng qua]

Theo Vụ trưởng Vụ Thị trường du lịch Đinh Ngọc Đức, ngay trong chiến lược phát triển du lịch và chiến lược tiếp thị của du lịch Việt Nam đã xác định Australia và New Zealand là thị trường trọng điểm cần hướng tới khai thác.

Ông Đức chia sẻ: “Lần đầu tiên chúng tôi tổ chức Road Show tại 5 thành phố lớn của hai quốc gia lớn nhất khu vực châu Đại Dương, trong đó Australia có 4 thành phố và New Zealand có một thành phố. Tại bất cứ thành phố nào, chúng tôi đều nhận được sự phản hồi, tham gia rất tích cực của các hãng lữ hành, các đối tác Australia và New Zealand.

Các doanh nghiệp Việt Nam cũng phản hồi cho biết các chương trình gặp gỡ giao lưu giữa doanh nghiệp hai bên đã diễn ra hết sức tốt đẹp. Họ đã gặp, trao đổi và tìm kiếm được cơ hội để tiếp tục hợp tác với các đối tác của Australia và New Zealand. Đây là những nền tảng để thu hút ngày càng nhiều du khách Australia và New Zealand đến Việt Nam trong tương lai."

Đến tham dự chương trình, ông Max Llewelyn, biên tập tạp chí The Holiday and Travel, cho biết: “Tôi đến đây để tìm các thông tin mới về du lịch Việt Nam, các khách sạn mới cũng như các tour du lịch đa dạng. Tôi đã đến Việt Nam bốn lần, tuy nhiên, việc cập nhập thông tin về du lịch Việt Nam luôn làm tôi thích thú."

Ông Llewelyn cho rằng ngày càng nhiều du khách Australia quan tâm đến du lịch Việt Nam. Người dân Australia thích nền văn hóa, ẩm thực, con người, lịch sử, những điệu múa và các hoạt động giải trí tại đây. Thị trường du lịch Việt Nam không phải là điểm đến quá đắt đỏ.

Hiện Vietnam Airlines đã khai thác các đường bay thẳng Sydney-Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Melbourne-Thành phố Hồ Chí Minh, tạo điều kiện thuận lợi cho các khách du lịch Australia sang thăm Việt Nam. Ngày càng có thêm nhiều khách sạn, nhiều đẳng cấp, mức độ khác nhau từ hai sao cho đến các khách sạn hạng sang năm sao, vì vậy khách du lịch có nhiều cơ hội để lựa chọn…

Chương trình quảng bá du lịch Việt Nam 2018 tại Australia và New Zealand được tổ chức với sự hỗ trợ của 15 doanh nghiệp Việt Nam, trong đó có Công ty Tweet World Travel và hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines)./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục