Du lịch Việt sẽ quảng bá hình ảnh điểm đến độc đáo ở xứ sở chuột túi

Australia là một trong những thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam, người dân luôn ưu tiên những điểm đến an toàn, thân thiện, giàu trải nghiệm thiên nhiên và văn hóa, là thế mạnh của Việt Nam.

Du khách quốc tế thăm quan Văn Miếu-Quốc Tử Giám. (Ảnh minh họa: Mai Mai/Vietnam+)
Du khách quốc tế thăm quan Văn Miếu-Quốc Tử Giám. (Ảnh minh họa: Mai Mai/Vietnam+)

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam sẽ tổ chức chương trình giới thiệu du lịch, kết nối doanh nghiệp tại Melbourne và Sydney, Australia từ ngày 23-29/11.

Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch tại nước ngoài trong năm 2025; triển khai Chương trình kích cầu phát triển du lịch năm 2025 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch…

Theo đó, trong khuôn khổ chương trình sẽ diễn ra nhiều hoạt động đa dạng như: Gặp gỡ, kết nối doanh nghiệp Việt Nam-Australia (B2B); Giới thiệu du lịch Việt Nam; Biểu diễn nghệ thuật truyền thống; Tiệc giao thương và bốc thăm trúng thưởng…

Phó Cục trưởng Hà Văn Siêu dẫn đoàn sẽ cập nhật tình hình phát triển du lịch Việt Nam, giao thông hàng không thuận tiện và chính sách mới liên quan tới du lịch, trong đó có chính sách thị thực thuận lợi cho khách quốc tế; giới thiệu hệ thống doanh nghiệp kinh doanh du lịch, hướng dẫn viên, khách sạn chất lượng cao…

Hiện Việt Nam tạo điều kiện thuận lợi cho khách Australia thông qua chính sách thị thực điện tử đơn giản và nhanh chóng. Kết nối hàng không giữa hai nước cũng ngày càng thuận tiện, với các chuyến bay thẳng từ Melbourne, Sydney và Perth đến Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, giúp du khách dễ dàng tiếp cận điểm đến.

a-hau-bui-khanh-linh-2-6230.jpg
Du khách quốc tế xúc động khi nhận món quà ý nghĩa từ những người bạn Việt Nam. (Ảnh minh họa: CTV/Vietnam+)

Bên cạnh đó, ẩm thực Việt Nam nổi tiếng là “bếp ăn của thế giới,” từ món truyền thống đến hệ thống nhà hàng đạt sao Michelin luôn để lại ấn tượng mạnh mẽ cho khách Australia. Những bãi biển tuyệt đẹp, thành phố sôi động và các di sản được UNESCO công nhận chính là nền tảng để du khách Australia coi Việt Nam là lựa chọn hàng đầu trên hành trình khám phá châu Á.

Australia được xem là một trong những thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam nhờ tệp khách có thu nhập cao, thời gian lưu trú dài và nhu cầu du lịch nước ngoài ngày càng tăng. Người dân Australia ưu tiên chọn những điểm đến an toàn, thân thiện, giàu trải nghiệm thiên nhiên và văn hóa, là những yếu tố hoàn toàn phù hợp với thế mạnh của Việt Nam.

Sản phẩm được thị trường này quan tâm gồm nghỉ dưỡng cao cấp, du lịch trải nghiệm, du lịch sinh thái và bền vững, chăm sóc sức khỏe, nghỉ dưỡng biển, du lịch di sản văn hóa, du lịch kết hợp công tác và du lịch chậm. Lãnh đạo ngành Việt Nam đánh giá đây đều là những loại hình mà chúng ta đang có lợi thế cạnh tranh và có khả năng đáp ứng sâu rộng./.

Các số liệu mới cho thấy Việt Nam đang trở thành lựa chọn hàng đầu của du khách Australia. InsideAsia Tours ghi nhận lượng đặt tour trực tiếp từ xứ sở chuột túi đến Việt Nam trong nửa đầu 2025 tăng 46% so với cùng kỳ 2024. Theo ATIA, Việt Nam cũng dẫn đầu tốc độ tăng trưởng khách Australia đi du lịch nước ngoài trong tháng 4/2025, đạt 28,5%, vượt Nhật Bản và Trung Quốc.

Trong 10 tháng đầu năm 2025, Australia tiếp tục nằm trong top 10 thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam với hơn 447.000 lượt, khẳng định sức hút và dư địa tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường này.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

8 nhóm Mông đến từ Cao Bằng, Lào Cai, Tuyên Quang, Điện Biên, Phú Thọ, Nghệ An làm nghi thức khai mạc Ngày hội. (Ảnh: Khánh Hoà/TTXVN)

Hà Nội: Ngày hội văn hoá Mông 2025

Tại Văn Miếu-Quốc Tử Giám diễn ra Ngày hội văn hóa Mông 2025, quy tụ sự tham gia của đồng bào dân tộc Mông đến từ Cao Bằng, Lào Cai, Tuyên Quang, Điện Biên, Phú Thọ, Nghệ An.

Mọi góc nhỏ ở Val’Quirico đều mang hơi thở Địa Trung Hải. Đường đá uốn lượn, những dãy nhà gỗ và đá mang sắc vàng nâu trầm ấm tạo cảm giác như lạc vào một làng cổ châu Âu. (Ảnh: Phương Lan/TTXVN)

Khám phá Val’Quirico- ngôi làng Tuscany của Mexico

 Val’Quirico được mệnh danh là “ngôi làng Tuscany của Mexico” với phong cách kiến trúc mô phỏng làng cổ châu Âu; điểm đến này thu hút lượng lớn khách du lịch trong, ngoài nước thăm quan mỗi năm.

Những tấm vải thổ cẩm có tuổi đời gần 100 năm được người dân thôn Lặn Ngoài, xã Pù Luông sưu tầm, gìn giữ. (Ảnh: Hoa Mai/TTXVN)

Giữ hồn thổ cẩm giữa đại ngàn Pù Luông

Làng nghề dệt thổ cẩm thôn Lặn Ngoài đã trải qua 276 năm hình thành, phát triển và được Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa công nhận là Làng nghề truyền thống vào năm 2021.

Hội nghị Tổng kết và Triển khai chương trình liên kết du lịch giữa các tỉnh Tây Bắc mở rộng và Thành phố Hồ Chí Minh năm 2026 tại Điện Biên. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Du lịch Tây Bắc “bấm nút” chuyển đổi số để bứt phá trong năm 2026

Kế hoạch bứt phá không đơn thuần là các hoạt động xúc tiến du lịch, mà là một lộ trình chuyển đổi số toàn diện với 5 trụ cột: Xây dựng nền tảng số chung, chiến lược nội dung số (VR/AR, KOLs), khai thác dữ liệu lớn, phát triển dịch vụ tương tác số (chatbot 24/7) và đào tạo nhân lực số.

Sân bay chuẩn 5 sao, top 10 thế giới tại Bắc Ninh

Quốc hội ngày 11/12 thông qua chủ trương đầu tư Cảng hàng không quốc tế Gia Bình, sân bay đặt tại các xã Gia Bình, Lương Tài, Nhân Thắng và Lâm Thao (Bắc Ninh), hướng tới mô hình sân bay chuẩn 5 sao.

Cam Vân Đồn. (Nguồn: Cổng thông tin điện tử tỉnh Quảng Ninh)

Lễ hội cam Vân Đồn hứa hẹn nhiều hấp dẫn

Chuỗi hoạt động chính là Lễ hội cam Vân Đồn 2025 diễn ra trong hai ngày 13 và 14/12, không chỉ là dịp tôn vinh thương hiệu nổi tiếng này, mà còn là điểm hẹn cho du khách khám phá vẻ đẹp vùng đảo.