Fiat Chrysler bắt đầu chiến dịch hồi sinh thương hiệu Alfa Romeo

Fiat Chrysler Automobiles sẽ đầu tư hơn 500 triệu euro để sản xuất hai động cơ mới cho xe mang thương hiệu Alfa Romeo như một phần trong chiến dịch làm sống lại thương hiệu này.
Fiat Chrysler bắt đầu chiến dịch hồi sinh thương hiệu Alfa Romeo ảnh 1Alfa Romeo 4C. (Nguồn: AFP)

Hãng sản xuất xe hơi Fiat Chrysler Automobiles (FCA) cho biết họ sẽ đầu tư hơn 500 triệu euro (540 triệu USD) để sản xuất hai động cơ mới cho xe mang thương hiệu Alfa Romeo như một phần trong chiến dịch làm sống lại thương hiệu xe này.

Alfa Romeo là một phần cốt lõi trong kế hoạch 5 năm đầy tham vọng trị giá 48 tỷ euro của Fiat Chrysler.

Hãng xe này có kế hoạch đầu tư 5 tỷ euro cho thương hiệu Alfa Romeo để tăng doanh số lên 5 lần, đạt 400.000 chiếc trong năm 2018 thông qua việc bổ sung 8 mẫu xe mới và cải tiến hoạt động sản xuất.

Số động cơ trên, được sản xuất tại nhà máy Termoli của FCA ở miền Nam Italy, có một động cơ bốn xylanh công suất cao tiên tiến được phát triển riêng cho thương hiệu Alfa Romeo.

Động cơ còn lại sẽ là động cơ sáu xylanh vốn được trang bị cho thương hiệu Ferrari, cũng được phát triển riêng cho Alfa Romeo.

Hãng xe Italy mua thương hiệu Alfa từ IRI năm 1986 song nỗ lực hồi sinh thương hiệu này vẫn bị đình trệ khi chỉ có ba mẫu xe mang thương hiệu này ra đời.

Trong năm 2013, chỉ có 74.000 chiếc Alfa Romeo được bán ra.

Quan chức điều hành cấp cao của Fiat Chrysler Sergio Marchionne cho biết ông sẽ duy trì hoạt động sản xuất mẫu Alfa Romeo ở Italy để giúp các nhà máy chưa hoạt động hết công suất, giữ lại việc làm và củng cố lòng tin của ông rằng “người Italy biết cách sản xuất những chiếc xe thật tuyệt vời.”

Mẫu xe Alfa Romeo mới đầu tiên dự kiến được giới thiệu trong tháng Sáu sắp tới./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục