Trong năm 2012, mặc dù đã bàn giao khoảng 2.000 chiếc Karma song do chínhphủ Mỹ ngừng khoản cho vay, xe Karma bị lỗi, hãng cungcấp pin A123 Systems phá sản và 16 chiếc xe thuộc mẫu này bị pháhủy do siêu bão Sandy nên Fisker chưa sản xuất được một chiếc xe nào trongsáu tháng qua.
Vì thế, hãng đang phải tìm kiếm các đối tác và nhà đầu tư. Theo tin từ Reuters, các quan chức điều hành chóp bu của Fisker đang cố gắng tìmkiếm một đối tác chiến lược sẽ giúp họ triển khai công việc trở lại.
Hãng xe của Mỹ đã đánh cược vào sự ủng hộ của chính phủ Trung Quốc đối vớicác hãng xe trong nước nhằm mua được công nghệ “xanh” trong bối cảnh gã khổng lồở châu Á này muốn đến năm 2015 sẽ có 500.000 chiếc xe plug-in hybrid và xe điệnlưu hành trên đường phố và đến năm 2020 sẽ là 5 triệu chiếc.
Cho đến giờ, Fisker đã đàm phán với China Grand Automotive Services Co.,một mạng lưới đại lý lớn và cũng là nhà cung cấp của hãng này ở Trung Quốc, vàWanxiang Group, là hãng đã thắng thầu trong việc mua lại hãng A123 Systems.
Người phát ngôn của hãng Roger Ormisher khẳng định “Fisker đang trong quá trìnhđàm phán tích cực với một số đối tác chiến lược tiềm năng” nhưng ông không chobiết thêm gì ngoài việc họ “đang trông đợi một số tiến triển khả quan trongnhững tháng sắp tới."
Trong khi chiếc xe Karma trị giá 100.000 USD chính xác không phải là mẫuxe sẽ có ảnh hưởng ở thị trường Trung Quốc thì mẫu xe thứ hai, mẫu Atlantic cỡtrung, sẽ có giá bán thấp hơn mẫu xe này gần 50% và nó sẽ trở thành mẫu xe đượcsản xuất hàng loạt thực sự đầu tiên của Fisker./.