Google hỗ trợ các start-up Việt Nam thâm nhập thị trường quốc tế

Chương trình đã mang tới cho các start-up cơ hội kết nối với các nhà đầu tư, được tham gia làm việc cùng các chuyên gia và doanh nghiệp trong ngành cũng như cộng đồng "Google for Start-up" toàn cầu.
Google for Startup tại Việt Nam đã diễn ra với sự tham gia của hơn 50 cố vấn và chuyên gia uy tín đến từ tập đoàn. (Ảnh: Vietnam+)
Google for Startup tại Việt Nam đã diễn ra với sự tham gia của hơn 50 cố vấn và chuyên gia uy tín đến từ tập đoàn. (Ảnh: Vietnam+)

Ngày 18/11, Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC), Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Google tổ chức lễ bế mạc Chương trình “Google for Start-up” cho các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (start-up) khu vực phía Bắc nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc gọi vốn và tham gia thị trường toàn cầu.

Trước đó, Google for Start-up tại Việt Nam đã diễn ra với sự tham gia của hơn 50 cố vấn và chuyên gia uy tín đến từ Google, các quỹ đầu tư và các kỳ lân công nghệ, các tập đoàn nổi tiếng trên thế giới và Việt Nam với chương trình tập huấn chuyên sâu (từ ngày 3-7/10 tại Thành phố Hồ Chí Minh và từ ngày 14-18/11 tại Hà Nội).

[Google hoàn thiện công nghệ trò chuyện qua video thế hệ mới]

Ông Thye Yeow Bok, Giám đốc Hệ sinh thái Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo khu vực châu Á-Thái Bình Dương của Google, cho biết các start-up được cố vấn trực tiếp 1:1 bởi các chuyên gia, huấn luyện chuyên sâu về OKRs (Quản trị theo Mục tiêu và Kết quả Then chốt), huấn luyện về phát triển sản phẩm đổi mới sáng tạo, triển khai nội dung trên các nền tảng và kỹ năng lãnh đạo, tìm kiếm đầu tư.

Theo Giám đốc Công ty Giải pháp sáng tạo ADELA, ông Nguyễn Tùng Linh, khóa học đã cung cấp những nền tảng cơ bản về start-up và giúp các học viên hiểu con đường sẽ đi cũng như việc định hướng tập trung trong từng giai đoạn quan trọng của quá trình khởi nghiệp.

“Kế hoạch trong ngắn hạn, công ty sẽ tập trung vào mục tiêu vào một con số cố định, chính xác và cụ thể để sau đó gọi vốn đơn giản khoảng 100.000 USD. Lý do không phải doanh nghiệp thiếu tiền mà đây là cơ hội tìm kiếm kinh nghiệm từ đối tác và chia sẻ rủi ro,” Linh chia sẻ.

Ngoài ra, ông Thye Yeow Bok cho hay chương trình còn mang tới cho các start-up cơ hội kết nối với các nhà đầu tư, được tham gia networking cùng các chuyên gia và doanh nghiệp trong ngành cũng như cộng đồng Google for Start-up toàn cầu.”

Cụ thể, đại diện của Công ty cổ phần Salemall cho hay công ty đã được các kỹ sư của Google tại Singapore hỗ trợ trực tiếp về mặt công nghệ và tài chính. Đặc biệt, Salemall đã được giới thiệu kết nối với nền tảng "Go To" lớn nhất của Indonesia.

“Nếu không có sự hộ trợ của Google thì các nền tảng start-up của Việt Nam rất khó tiếp cận các nền tảng lớn ở nước ngoài. Bởi, Salemall đã từng “vướng” - không thể tiếp xúc được với Go To trong 18 suốt tháng làm việc ở Indonesia,” vị đại diện này nói.

Theo ông Vũ Quốc Huy, các start-up xuất sắc nhất sẽ được giới thiệu tham gia sự kiện Diễn đàn Quỹ đầu tư Đổi mới sáng tạo Việt Nam (Vietnam Venture Summit) do Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia tổ chức vào ngày 19/12 tới.

Tại đây, các công ty có thể giới thiệu các sản phẩm, mô hình kinh doanh đổi mới sáng tạo, tham gia gọi vốn từ các quỹ đầu tư trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, Trung tâm đổi mới sáng tạo Quốc gia sẽ tiếp tục đồng hành để hỗ trợ các doanh nghiệp tham gia triển khai các hoạt động thuộc Sáng kiến Đổi mới sáng tạo Việt Nam (InnovateVN) và chương trình Thách thức Đổi mới sáng tạo Việt Nam (Vietnam innovation Challenge)./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục