Ảnh minh họa. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Bệnh viện Đa khoa Đức Giang vừa tiếp nhận trường hợp bé 2 tuổi bị áp xe hoại tử vùng bụng gây nguy hiểm đến tính mạng, do cha mẹ dán cao trị mụn vào vùng bụng của bé.

Bệnh nhân là bé Đ.H.T., ở tại Kiêu Kỵ - Gia Lâm (Hà Nội). Trẻ nhập viện trong tình trạng sốt cao (39 độ), quấy khóc, sút cân.

[Nhiều trẻ nhập viện trong tình trạng suy phủ tạng do bị ong đốt]

Phụ huynh của trẻ cho hay, thời gian gần đây bé T. xuất hiện mụn ở vùng bụng trái, gia đình có mua thuốc cho bé uống nhưng càng ngày mụn càng to dần. Sau đó, nghe người quen mách dán cao cho cháu. Sau khi dán cao mụn của cháu lại to hơn khiến bề mặt dán cao vỡ loét và bị áp xe.

Ngay sau đó bệnh nhân được các bác sỹ thăm khám và được chẩn đoán hoại tử da do áp xe vùng bụng trái.

Sau khi nhập viện tại khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, bé đã được sơ cứu băng bó, uống thuốc hạ sốt, và bác sỹ dùng máy hút dịch ra.

Sau khi làm các xét nghiệm lâm sàng, cháu T. được các bác sỹ tiến hành phẫu thuật và cho dùng thuốc kháng sinh theo phác đồ điều trị.

Bác sỹ Hoàng Thị Phương Lan - Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ (Bệnh viện Đa khoa Đức Giang) phân tích, da của trẻ em rất nhạy cảm và dễ bị tổn thương khi bị tác động. Vì vậy, các bậc phụ huynh thấy có bất thường trên da của trẻ đặc biệt là trẻ dưới 5 tuổi không nên dán các loại thuốc cao dán bởi chúng có chứa các hóa chất gây bỏng da của trẻ và sẽ dẫn đến hoại tử da./.