Hãng BMW ghi nhận quý thua lỗ lần đầu tiên kể từ năm 2009

BMW thông báo mức lỗ của lĩnh vực kinh doanh chủ chốt trong quý 2/2020 là 666 triệu euro (787,6 triệu USD), trái ngược với mức lãi 2,1 tỷ euro trong cùng kỳ năm 2019.
Hãng BMW ghi nhận quý thua lỗ lần đầu tiên kể từ năm 2009 ảnh 1Biểu tượng của Tập đoàn sản xuất ôtô BMW tại Triển lãm ôtô ở Brussels, Bỉ, ngày 9/1/2020. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Hãng chế tạo ôtô BMW (Đức) ngày 5/8 cho biết hãng này đã ghi nhận quý thua lỗ đầu tiên kể từ năm 2009 khi dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 ảnh hưởng tiêu cực tới doanh số ôtô, song hãng vẫn hy vọng đạt lợi nhuận trong cả năm 2020.

BMW thông báo mức lỗ của lĩnh vực kinh doanh chủ chốt trong quý 2/2020 là 666 triệu euro (787,6 triệu USD), trái ngược với mức lãi 2,1 tỷ euro trong cùng kỳ năm 2019, trong khi doanh số bán ôtô quý 2/2020 giảm khoảng 25% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tuy vậy, mức lỗ ròng của BMW chỉ là 222 triệu euro nhờ hoạt động cho thuê ôtô gia tăng bù đắp một phần cho sự sụt giảm về doanh số bán xe.

BMW vẫn giữ nguyên các định hướng hoạt động của năm 2020 với một số dự báo về ảnh hưởng tiềm tàng của đợt bùng phát dịch COVID-19 thứ hai và nguy cơ phong tỏa trở lại hoặc sự suy giảm nghiêm trọng hơn ở những thị trường chủ chốt của BMW.

Bên cạnh đó, BMW cho biết định hướng hoạt động năm 2020 dựa trên giả định rằng nhu cầu ôtô ở tất cả thị trường chủ chốt sẽ giảm mạnh do ảnh hưởng của dịch COVID-19 cũng như các biện pháp phong tỏa chống dịch.

Cũng theo BMW, doanh số bán ôtô toàn cầu của hãng trong năm 2020 có thể giảm mạnh so với năm 2019.

Tuy vậy, Giám đốc điều hành (CEO) của BMW, Oliver Zipse, cho rằng doanh nghiệp này đang hướng tới giai đoạn kinh doanh trong nửa cuối năm 2020 với sự lạc quan thận trọng và tiếp tục hướng tới mục tiêu biên lợi nhuận trước thuế và tiền lãi vay (EBIT) của lĩnh vực sản xuất ôtô ở mức 0-3% trong cả năm 2020.

Ông Oliver Zipse nói thêm BMW sẽ tiếp tục triển khai các kế hoạch đầu tư hơn 30 tỷ euro vào hoạt động nghiên cứu và phát triển.

Đồng thời, BMW cũng nỗ lực đến năm 2030, các mẫu ôtô do doanh nghiệp này sản xuất sẽ có lượng khí thải CO2 thấp hơn 30% so với mức của năm 2019./. 

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục