Huyndai sản xuất bản giới hạn của xe điện Ioniq 5 có thiết kế batik

Indonesia và hãng sản xuất ôtô hàng đầu Hàn Quốc Hyundai sẽ hợp tác để tạo ra một chiếc Ioniq 5 thể hiện thiết kế batik, một kỹ thuật đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể.
(Nguồn: Hyundai)

Hyundai, hãng sản xuất ôtô hàng đầu Hàn Quốc, dự kiến sẽ sản xuất phiên bản giới hạn của chiếc xe điện (EV) nổi tiếng Ioniq 5 với thiết kế batik, hoa văn truyền thống của Indonesia.

Đại sứ Indonesia tại Hàn Quốc, ông Gandi Sulistiyanto, ngày 7/6 cho biết Indonesia và Hyundai Motor sẽ hợp tác để tạo ra một chiếc Ioniq 5 thể hiện thiết kế batik, một kỹ thuật đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể.

Theo UNESCO, vải batik được nhuộm theo phương pháp truyền thống với các chấm và đường sáp nóng. Nghề thủ công batik, thường được truyền trong các gia đình qua nhiều thế hệ, gắn liền với bản sắc văn hóa của người Indonesia, thể hiện sự sáng tạo và tâm linh thông qua ý nghĩa tượng trưng của màu sắc và kiểu dáng.

Theo ông Gandi, sản phẩm EV Ioniq 5 của Huyndai sẽ là một sản phẩm độc đáo thể hiện đậm chất truyền thống văn hóa Indonesia. Dự kiến, chiếc xe này sẽ được ra mắt trong tháng 8 hoặc tháng 9. Trong tương lai, Hyundai Motor sẽ sử dụng thiết kế batik cho nhiều sản phẩm hơn.

Ông Gandi cho biết ý tưởng hợp tác sản xuất mẫu xe EV mang hoa văn batik đã nảy sinh khi hai bên đã thảo luận về chiến lược phát triển EV tại Indonesia. Đây sẽ là phiên bản giới hạn, với 100 sản phẩm dự kiến sẽ được cho ra thị trường.

[Hyundai và Kia ghi nhận doanh số bán xe ấn tượng tại thị trường Mỹ] 

Từ ngày 19/5, Hyundai G70 sedan được tung ra thị trường nội địa, sử dụng động cơ xăng tăng áp 2.5L hoặc động cơ xăng tăng áp 3.3L, còn mẫu G70 Shooting Brake được trang bị động cơ xăng tăng áp 2,5L.

G70 Shooting Brake, một dòng xe thể thao, là mẫu xe chiến lược đầu tiên dưới thương hiệu Genesis độc lập của Hyundai dành cho thị trường châu Âu.

Các mẫu G70 2.5L, G70 3.3L và G70 Shooting Brake có giá lần lượt là 43 triệu won (32.000 USD), 48 triệu won (35.000 USD) và 45 triệu won (33.000 USD).

Hyundai đã ra mắt thương hiệu Genesis vào năm 2015 tại thị trường nội địa và đã phát hành các mẫu Genesis tại Mỹ, Canada, Nga, Trung Đông và Australia.

Dòng sản phẩm Genesis bao gồm các mẫu xe G70, G80 và G90, cũng như các mẫu SUV GV70 và GV80.

Trước đó, Hyundai đã thông báo tung ra 2 mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện tại Nhật Bản là Kona Electric vào mùa Thu này và IONIQ 5N có hiệu suất cao vào đầu năm 2024.

Việc giới thiệu mẫu xe IONIQ 5 tại Nhật Bản nhằm cạnh tranh với 2 mẫu xe chạy bằng pin do Nhật Bản sản xuất gồm bZ4X SUV của Toyota và Ariya SUV của Nissan.

Hãng cũng triển khai chương trình bảo hiểm Hyundai để phục vụ tốt hơn khách hàng Nhật Bản.

Trước đó, Hyundai đã bán xe điện chạy pin nhiên liệu hydro Nexo và xe đa dụng tầm trung Ioniq 5 thông qua một nền tảng bán hàng trực tuyến duy nhất mà không có đại lý.

Tập đoàn đã bán tổng cộng 708 xe của cả 2 mẫu không phát thải này tại Nhật Bản kể từ năm 2022 cho đến tháng Tư vừa qua.

Hyundai Motor là nhà sản xuất EV lớn nhất ở Indonesia. Sau khi bán được 2.500 chiếc EV vào năm 2022, nhà sản xuất ôtô này đặt mục tiêu tăng doanh số bán EV lên 10.000 chiếc trong năm 2023, tiếp tục nới rộng khoảng cách với các đối thủ toàn cầu như Tesla và Lexus. Ioniq 5 là mẫu xe điện bán chạy nhất của nhà sản xuất ôtô này tại Indonesia./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục