Mẫu xe Kia Niro được giới thiệu tại Los Angeles, California, Mỹ ngày 29/11. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Ngày 2/1, Hyundai Motor Group, tập đoàn sản xuất ôtô lớn thứ 5 thế giới của Hàn Quốc tính theo doanh số bán xe, đặt mục tiêu bán ra 7,55 triệu xe trong năm 2018 trong bối cảnh kinh tế toàn cầu tăng trưởng chậm sẽ hạn chế nhu cầu ở nhiều thị trường quan trọng.

Tập đoàn Hyundai cho biết Hyundai Motor Co. và liên doanh Kia Motors Corp. của tập đoàn đều đặt mục tiêu trong năm nay, sau khi tổng doanh số bán xe của cả hai thương hiệu không đạt mục tiêu 8,25 triệu chiếc trong năm 2017.

Trong thông điệp Năm Mới, Chủ tịch tập đoàn Hyundai Chung Mong-koo nói rằng với đà tăng trưởng kinh tế toàn cầu chậm và sự gia tăng của chủ nghĩa bảo hộ tại nhiều thị trường, Hyundai cần nhanh chóng thích ứng với môi trường kinh doanh thay đổi nhanh chóng và tiến tới vị trí dẫn đầu công nghệ xe tương lai.

Tập đoàn Hyundai đặt mục tiêu sản xuất 38 dòng xe thân thiện với môi trường, trong đó có 14 dòng ôtô điện, vào năm 2025.

Tập đoàn Hyundai vốn tập trung sản xuất dòng ô tô con, đang tăng cường sản xuất các dòng xe thể thao đa dụng (SUV) nhằm đáp ứng đà tăng trưởng nhu cầu của thị trường.

Hiện Hyundai đang tập trung vào việc hồi phục doanh số bán xe thông qua việc giới thiệu các bản nâng cấp cũng như nhiều dòng xe SUV mới trong năm nay tại các thị trường quan trọng, như Mỹ và Trung Quốc.

Năm 2017 Hyundai Motor Co. và Kia Motors Corp. ước tính bán 7,2 triệu chiếc ôtô trên toàn cầu, do doanh số bán xe tại Trung Quốc bị ảnh hưởng nặng nề do căng thẳng chính trị giữa Seoul với Bắc Kinh sau khi Hàn Quốc cho phép Mỹ triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) tại nước này mà Trung Quốc cho là sẽ ảnh hưởng đến an ninh của họ./.