Ngành đồng hồ Thụy Sĩ cũng không giấu diếm rằng trong những năm vừa qua, nếukhông có khách du lịch Trung Quốc, doanh số bán hàng tại châu Âu không thể khởisắc như hiện nay.
Global Blue đã gọi hiện tượng này là "globe shoppers".
Tập đoàn này cũng nhấnmạnh, hơn nửa số hàng cao cấp bán ra trên toàn thế giới là do các khách hàngvãng lai mua.
Số khách hàng này chi tiêu rất mạnh, nhất là cho các mặt hàng thời trang(20%), đồng hồ và đồ trang sức (14%).
Thị trường thu hút được nhiều khách hàngkiểu này là Singapore (29%), Đức (18%), Italy (13%) và Pháp (9%).
Khách hàng Trung Quốc giữ vị trí tuyệt đối khi mua 41% số lượng hàng hóa bánra trong 5 tháng đầu năm 2013, khách hàng Nga chiếm vị trí số 2 với 12%./.