Ngày 6/4 tại tỉnh Ninh Bình, gói thầu xây lắp số 1A (CP1A) thuộc dự án nâng cao an toàn cầu đường sắt trên tuyến Hà Nội-Thành phố Hồ Chí Minh đã chính thức được khởi công xây dựng.
Chủ đầu tư gói thầu là Tổng công ty Đường sắt Việt Nam. Đơn vị tư vấn giám sát là liên danh JTC-OC-JARTS (JOJ) đến từ Nhật Bản. Nhà thầu xây lắp là liên danh MES-RINKAI-TAISEI (Nhật Bản) và Tổng Công ty xây dựng công trình giao thông 1 (CIENCO 1).
Công trình nằm trên địa bàn thành phố Ninh Bình và huyện Ý Yên (tỉnh Nam Định).
Gói thầu có tổng vốn đầu tư khoảng 1.200 tỷ đồng thuộc vốn vay ODA từ Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA).
Thời gian thi công được ấn định là 36 tháng cộng thêm 12 tháng bảo hành sau khi công trình đi vào sử dụng.
Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án Phạm Quang Duy cho biết gói thầu CP1A là dự án lớn nhất trong kế hoạch nâng cao an toàn cầu đường sắt Bắc-Nam với 3 công trình trọng điểm, gồm: xây lắp cầu Ninh Bình mới với kết cấu vòm thép có chiều dài hơn 1km cùng hệ thống đường dẫn đồng bộ lên 2 phía đầu cầu; xây dựng mới và mở rộng Ga Ninh Bình nhằm tăng năng lực trung chuyển hàng hoá và hành khách; xây mới cầu Ninh Phong vượt đường sắt với chiều dài 424m tại phía nam của Ga Ninh Bình cùng một số công trình phụ trợ khác.
Cũng theo ông Phạm Quang Duy, nếu hoàn thành toàn bộ các công trình của dự án nâng cao an toàn cầu đường sắt Bắc-Nam, trong tương lai có thể rút ngắn được 5 giờ hành trình chạy tàu Thống Nhất./.
Chủ đầu tư gói thầu là Tổng công ty Đường sắt Việt Nam. Đơn vị tư vấn giám sát là liên danh JTC-OC-JARTS (JOJ) đến từ Nhật Bản. Nhà thầu xây lắp là liên danh MES-RINKAI-TAISEI (Nhật Bản) và Tổng Công ty xây dựng công trình giao thông 1 (CIENCO 1).
Công trình nằm trên địa bàn thành phố Ninh Bình và huyện Ý Yên (tỉnh Nam Định).
Gói thầu có tổng vốn đầu tư khoảng 1.200 tỷ đồng thuộc vốn vay ODA từ Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA).
Thời gian thi công được ấn định là 36 tháng cộng thêm 12 tháng bảo hành sau khi công trình đi vào sử dụng.
Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án Phạm Quang Duy cho biết gói thầu CP1A là dự án lớn nhất trong kế hoạch nâng cao an toàn cầu đường sắt Bắc-Nam với 3 công trình trọng điểm, gồm: xây lắp cầu Ninh Bình mới với kết cấu vòm thép có chiều dài hơn 1km cùng hệ thống đường dẫn đồng bộ lên 2 phía đầu cầu; xây dựng mới và mở rộng Ga Ninh Bình nhằm tăng năng lực trung chuyển hàng hoá và hành khách; xây mới cầu Ninh Phong vượt đường sắt với chiều dài 424m tại phía nam của Ga Ninh Bình cùng một số công trình phụ trợ khác.
Cũng theo ông Phạm Quang Duy, nếu hoàn thành toàn bộ các công trình của dự án nâng cao an toàn cầu đường sắt Bắc-Nam, trong tương lai có thể rút ngắn được 5 giờ hành trình chạy tàu Thống Nhất./.
Vũ Anh Minh (TTXVN)