Kích cầu du lịch đường hàng không: Nhiều ưu đãi cho khách nội địa

Vietnam Airlines và Vietjet Air sẽ giảm mạnh giá vé từ 32-90% so với giá thông thường cho các công ty tham gia chương trình kích cầu du lịch đường hàng không.
Kích cầu du lịch đường hàng không: Nhiều ưu đãi cho khách nội địa ảnh 1Hành khách đến sân bay Phù Cát (Bình Định). (Ảnh: Viết Ý/TTXVN)

Trong hai ngày 16-17/7, Hiệp hội du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã ký kết và triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa 2014-2015 với hai hãng hàng không Vietnam Airlines và Vietjet Air.

Theo chương trình, Vietnam Airlines giảm giá vé từ 32-70% so với giá vé thông thường, áp dụng cho các công ty tham gia chương trình kích cầu.

Ngoài những chặng bay kích cầu của năm trước như Thành phố Hồ Chí Minh đi Cần Thơ, Hà Nội, Đà Nẵng, Phú Quốc, năm nay hãng mở rộng thêm cho sáu chặng bay từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Huế, Buôn Mê Thuột, Pleiku, Vinh, Thanh Hóa, Đồng Hới.

Tham gia chương trình kích cầu du lịch với Vietnam Airlines gồm 12 công ty du lịch tại Thành phố Hồ Chí Minh như Saigontourist, Vietravel, VietMedia Travel, Công ty du lịch Thế hệ Trẻ, Liên Bang Travelink, Công ty du lịch Festival, Fiditour.

Vietjet Air giảm giá từ 49-90% giá vé thông thường áp dụng trên tất cả các chặng bay của hãng đối với các công ty tham gia chương trình kích cầu du lịch nội địa.

20 công ty lữ hành tại Thành phố Hồ Chí Minh tham gia chương trình hợp tác với Vietjet Air gồm Công ty du lịch Bến Thành, Công ty du lịch Hòa Bình, Vietravel, Công ty du lịch Hoàn Mỹ, Công ty Dấu Ấn Việt.

Theo Bà Nguyễn Thị Khánh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Thành phố, chương trình kích cầu du lịch tạo điều kiện thuận lợi và khuyến khích người Việt Nam đi du lịch trong nước. Tham gia chương trình này các công ty lữ hành tại thành phố sẽ giảm giá tour từ 20-30% nhưng vẫn đảm bảo chất lượng các dịch vụ phục vụ khách.

Trong những năm qua chương trình góp phần tăng lượng khách du lịch trong nước, điều này đóng góp quan trọng trong sự phát triển của ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh và của cả nước.

Việc ký kết hợp tác trong chương trình kích cầu du lịch nội địa giữa Hiệp hội du lịch Thành phố Hồ Chí Minh và hai hãng hàng không này có ý nghĩa rất quan trọng trong việc duy trì sự phát triển chung của ngành.

Năm 2013, ngành du lịch thành phố đã thu hút 34.137 lượt khách sử dụng vé trong chương trình kích cầu (tăng 115% so với 2012); riêng trong sáu tháng đầu năm chương trình này đã phục vụ 23.317 lượt khách./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục