Cầu Bửu Hòa là cầu đường bộ được xây dựng tách hẳn đường chung với cầu đường sắtcầu Ghềnh, nơi đã từng xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa đoàn tàukhách và 8 xe ôtô vào ngày 6/2/2011.
Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng cho biếtđây là công trình được xây dựng theo lệnh khẩn cấp của Thủ tướng Chính phủ, nhằmtách hẳn cầu đường bộ khỏi hai cầu đường sắt là cầu Ghềnh và cầu Rạch Cát.
Cầu Bửu Hòa được Bộ Giao thông Vận tải giao cho Tổng công ty đường sắt Việt Namlàm chủ đầu tư. Cầu có chiều dài gần 500m, mặt cầu rộng 18m với 4 làn xe; trongđó có 2 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp và 1km đường dẫn vào hai đầu cầu.
Đây là dự án thuộc công trình xây dựng mới 3 cầu đường bộ tách khỏi cầu đườngsắt, gồm: cầu Đồng Nai, cầu Tam Bạc (Hải Phòng) và cầu Thị Cầu (Hà Nội)./.