Lợi nhuận Carlsberg tăng nhờ thị trường châu Á

Lãi ròng của Carlsberg trong quý 2 tăng 35,7% so với cùng kỳ năm trước, chủ yếu nhờ hoạt động kinh doanh tốt ở thị trường châu Á.
Hãng sản xuất bia danh tiếng Carlsberg của Đan Mạch vừa nâng mức dự báolợi nhuận năm 2010, sau khi công bố kết quả lợi nhuận rất khả quan trong quý 2năm nay, chủ yếu nhờ hoạt động kinh doanh tốt tại thị trường châu Á và Nga.

Carlsberg cho biết lợi nhuận ròng của hãng trong quý 2 đã tăng 35,7%so với cùng kỳ năm  trước, đạt 2,63 tỷ kroner (khoảng 453 triệu USD).

Hãng sản xuất bia lớn thứ tư thế giới này dự kiến lợi nhuận ròng năm 2010của hãng sẽ tăng, từ mức ước tính ban đầu 20% lên tới khoảng 40% so với 4,16 tỷkrone đạt được cùng kỳ năm ngoái.

Trong quý 2, doanh thu toàn cầu của Carlsberg trên toàn thế giới tăng 2%,đạt 17,97 krone, trong đó doanh thu tại thị trường châu Á tăng 42%, đạt 10,19tỷ krone, bù cho mức suy giảm 5% tại thị trường châu Âu.

Lợi nhuận ròng của Carlsberg trong 6 tháng đầu năm 2010 đạt 3,4 tỷ krone,tăng 74,2% so với một năm trước đó, bất chấp việc doanh thu bán hàng của hãng đãbộc lộ những dấu hiệu khó khăn khi giảm 1,6% xuống còn 28,94 tỷ krone./.

Minh Trang (TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Một mẫu xe của Toyota. (Ảnh: Kyodo/TTXVN)

Toyota ra mắt xe điện giá "mềm" nhất tại Trung Quốc

Ngày 6/3, hãng xe ôtô hàng đầu Nhật Bản Toyota Motor đã tung ra mẫu xe điện có giá thành rẻ nhất từ trước đến nay tại Trung Quốc, mở rộng dòng sản phẩm của hãng vào phân khúc xe giá cả phải chăng.