Lợi nhuận của Fiat, Chrysler trong quý I giảm mạnh

Fiat vừa công bố mức lợi nhuận ròng là 31 triệu euro trong quý I, giảm 88,16%, trong khi mức lợi nhuận của Chrysler giảm 65%.
Hãng sản xuất xe hơi khổng lồ của Italy là Fiat vừa công bố mức lợi nhuậnròng là 31 triệu euro trong quý đầu tiên của năm nay, giảm 88,16% so với cùng kỳnăm 2012 và còn dưới cả mức dự báo của các nhà phân tích khi các nhà phân tíchcho rằng lợi nhuận ròng của Fiat sẽ đạt khoảng 150 triệu euro.

Doanh thu trong quý I của năm 2013 của Fiat đạt 19,8 tỷ euro, giảm 2%. Mứcnợ công nghiệp ròng của Fiat đã tăng lên 7,1 tỷ euro so với mức 6,5 tỷ euro vàocuối năm 2012.

Tuy nhiên, hãng xe của Italy vẫn dự báo mức lợi nhuận ròng trong cả năm2013 đạt từ 1,2 đến 1,5 tỷ euro, đồng thời khẳng định hãng dự kiến mức doanh thusẽ vào khoảng 88 đến 92 tỷ euro.

Hiện lợi nhuận của Fiat đang phụ thuộc nặng nề vào Chrysler, là hãng xecủa Mỹ đã bị Fiat thâu tóm năm 2009. Quan chức điều hành cấp cao của Fiat làSergio Marchionne đang tập trung mua nốt 41% cổ phần còn lại trong hãngChrysler.

Trong khi đó, hãng Chrysler cũng vừa công bố mức lợi nhuận trong quý I nóitrên, qua đó cho thấy mức lợi nhuận này đã giảm 65% so với cùng kỳ năm ngoái dodoanh số xe bán ra ở châu Âu sụt giảm.

Cụ thể, hãng xe lớn thứ ba của Mỹ nàycông bố mức lợi nhuận ròng là 166 triệu USD, giảm so với mức 473 triệu USD trongcùng kỳ năm 2012. Doanh thu ròng của Chrysler cũng giảm 6%, đạt 15,4 tỷ USD.

Mặc dù vậy, Chrysler vẫn khẳng định mục tiêu lợi nhuận trong cả năm 2013sẽ đạt 2,2 tỷ USD trong khi doanh thu đạt 72-75 tỷ USD./.

Huy Bình (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Ký kết cung ứng 1000 xe bus các loại. (Ảnh: Nguyên Lý - Văn Dũng)

Huế: Kim Long Motor xuất khẩu 1.000 xe bus sang Thái Lan

Các sản phẩm được nghiên cứu và phát triển bởi đội ngũ kỹ sư nhiều năm kinh nghiệm của Kim Long Motor, phù hợp với điều kiện địa hình, hạ tầng giao thông và các yêu cầu riêng biệt của khách hàng tại thị trường Thái Lan. Trong đó, các mẫu xe bus điện (EV) 7,5m và 12m là điểm nhấn đáng chú ý với thiết kế hiện đại và hoàn toàn thân thiện môi trường.

Công nhân làm việc trên dây chuyền sản xuất xe ôtô ở Đức. (Ảnh: REUTERS/TTXVN)

Nguy cơ thiếu chip đe dọa ngành ôtô toàn cầu

Honda Motor đã trở thành hãng xe đầu tiên phải cắt giảm sản xuất trong tuần này do vấn đề liên quan đến chip từ Nexperia, một công ty Hà Lan thuộc sở hữu của Wingtech Technology.