Giám đốc điều hành Lotus khu vực Đông Nam Á Christian Pauketat cho biếtmặc dù thị trường xe thể thao tại Malysia không lớn như châu Âu do cơ chế thuếcủa nước này, nhưng Lotus vẫn có tiềm năng lớn tại đây.
Việc liên doanh với Proton sẽ cho phép các sản phẩm của hãng được miễnthuế nhằm phát triển thị trường, bởi Lotus được coi là hàng nội.
Mẫu đầu tiên trong năm mẫu xe nói trên sẽ được ra mắt trên thị trường thếgiới là Lotus Esprit, bắt đầu được đưa vào sản xuất từ cuối năm 2012 và đượctrình làng vào mùa Xuân năm 2013.
Sau khi ra mắt trên thị trường thế giới khoảng 2-3 tháng, Lotus Esprit sẽcó mặt tại Malaysia. Những mẫu còn lại sẽ được xuất xưởng trong khoảng từ2014-2015.
Lotus Esprit 5.0 sẽ vẫn giữ được dáng vẻ khác biệt qua mẫu thiết kế hạngnhẹ có một không hai của nó và khiến cho người ta có ấn tượng tột bậc khi đượcsở hữu mẫu xe của Lotus.
Bốn mẫu còn lại sẽ là Lotus Elan, Lotus Elite, LotusElise mới và Lotus Eterne. Hiện nay trên thị trường Malaysia đã có mặt bốn hiệuxe Lotus Evora, Lotus Exige, Lotus Europa và Lotus Elise.
Các mẫu xe như Elise S và Exige S trước đây thường được bán với giá khoảng400.000 ringgit (111.000 USD) hoặc hơn thế, nhưng từ năm 2008 trở lại đây, giáElise S giảm xuống chỉ còn 240.000 ringgit (72.000 USD) mỗi chiếc, trong khiExige S có giá 320.000 ringgit (103.000 USD).
Với 3 mẫu xe Evora, Elise và Exige, mỗi năm Lotus chỉ cho xuất xưởng khoảng2.500 chiếc mỗi loại.
Với các mẫu mới Esprit, Elan, Elite, Elise và Eterne mới,hãng chế tạo xe hơi này sẽ tăng sản lượng lên ngấp ba để đạt 8.000 chiếc mỗi nămvào năm 2015, đồng thời với sự hiện diện hùng mạnh hơn trên thị trường, Lotus sẽlại cùng chen chân được với Porsche và Ferrari trên thị trường ôtô thể thao.
Lotus dự định sẽ tăng lượng xe bán ra lên 100 chiếc mỗi năm tại thị trườngMalaysia so với từ 30-40 chiếc mỗi năm hiện nay.
Proton đã mua lại Lotus năm1996 sau khi Bugatti bị phá sản vào năm 1994, nhờ đó mà Lotus đã chuyển giaocông nghệ, hỗ trợ nghiên cứu và sản xuất để giúp phát triển hãng chế tạo xe hơiquốc gia này của Malaysia./.