Trở về sau hai chuyến đi Hong Kong (Trung Quốc) và Philippines nhằm vận động bầu chọn cho Vịnh Hạ Long trong cuộc đua nước rút vào danh sách bảy kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới, Đại sứ Du lịch Việt Nam Lý Nhã Kỳ đã sụt mất 4 kg như tiết lộ của cô. Tuy phải di chuyển liên tục nhiều ngày, nhưng thần sắc cô tân Đại sứ vẫn tươi tắn dưới cái nắng hanh hao cuối thu Hà Nội.
Phóng viên Vietnam+ đã có cuộc trò chuyện cởi mở với Lý Nhã Kỳ xung quanh vai trò mới của cô - tân Đại sứ Du lịch.
“Tuổi nhỏ làm việc nhỏ”
- Chúc mừng Lý Nhã Kỳ đã có chuyến đi thành công! Bạn có hài lòng với kết quả đã đạt được?
Lý Nhã Kỳ: Chuyến đi Hong Kong của Kỳ là phối hợp với Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Hong Kong, tổ chức buổi tiệc với sự tham dự của các doanh nhân, tỷ phú từ một số tập đoàn lớn tại đây để vận động cho Vịnh Hạ Long, cũng như giới thiệu về du lịch của Việt Nam nói chung.
Trong bữa tiệc đó, tất cả các vị khách quý đều trầm trồ trước vẻ đẹp của Vịnh Hạ Long qua những hình ảnh mà Kỳ giới thiệu. Hầu hết họ đều ủng hộ Vịnh Hạ Long là một trong bảy kỳ quan thiên mới của thế giới và ngay lập tức nhắn tin bầu chọn.
Chuyến đi thứ hai của Kỳ đến Philippines và đã có cuộc gặp mặt Bộ trưởng Du lịch Malaysia, Tổng lãnh sự Malaysia tại Philippines, Tổng lãnh sự Mỹ tại Philippines, Đại sứ Du lịch Philippines... Qua đó, Kỳ có cơ hội giao lưu và giới thiệu về đất nước, con người Việt Nam.
Ông Đại sứ Du lịch Philippines cũng đồng thời là một tỷ phú, Chủ tịch hãng máy bay Jet Air. Sau cuộc trao đổi với Kỳ, nhận thấy Việt Nam có nhiều tiềm năng phát triển du lịch, ông nói sẽ thu xếp để trong tương lai có thể đưa hãng máy bay của ông vào khai thác ở thị trường Việt Nam. Theo đó, những khách nào đi tour ở Việt Nam sẽ được mua vé với giá rẻ của hãng này...
Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, thực sự Kỳ rất vui vì như vậy là đã làm được điều gì đó để kết nối cho du lịch Việt Nam.
Lý Nhã Kỳ muốn cống hiến sức mình vì cộng đồng - Ảnh: Phạm Hậu
Lý Nhã Kỳ: Đối với Kỳ điểm mạnh hay điểm yếu cũng đều có hai mặt. Nhiều khi không hẳn điểm yếu đã mang đến cho mình nhiều bất lợi và điểm mạnh không phải bao giờ cũng mang lại thành công. Vì vậy, Kỳ chỉ biết nỗ lực hết sức với công việc để không hối hận. Kỳ nghĩ, điểm mạnh của Kỳ là khi ra nước ngoài gặp gỡ các cá nhân, tổ chức là Kỳ đã cố gắng hết sức bằng nhiệt huyết và tất cả trái tim mình để vận động bầu chọn cho Vịnh Hạ Long, thuyết phục họ đến với Việt Nam bằng cái tâm của mình. - Nhưng tôi đồ rằng không chỉ đơn giản như vậy đâu, vì thật khó có thể thuyết phục được người nước ngoài ủng hộ mình nếu chỉ có nhiệt huyết và cái tâm tốt, hay nếu chỉ giao tiếp bằng ngôn ngữ... hình thể. Vậy rõ ràng vốn lận lưng với ba ngoại ngữ Anh, Đức, Trung của Kỳ đã là một lợi thế lớn trong trường hợp này rồi.Lý Nhã Kỳ: (Cười) Kỳ cũng nghĩ thế. Ví dụ mình yêu quý ai đi nữa mà không tìm được một tiếng nói, một ngôn ngữ chung thì cũng khó để hiểu và cảm nhận hết về nhau. Ngay trong công việc vận động bầu chọn này cũng vậy, ngoại ngữ đúng là phương tiện giúp Kỳ kéo gần hơn khoảng cách với bạn bè quốc tế.
Kín đáo, dịu dàng là hình ảnh mới của Lý Nhã Kỳ thời gian qua - Ảnh: Phạm Hậu
Trong vai trò Đại sứ Du lịch cô nói sẽ thường xuyên xuất hiện với tà áo dài - Ảnh: Phạm Hậu
- Lý Nhã Kỳ có nghĩ một năm là hơi ngắn để làm vai trò Đại sứ Du lịch không, vì khi mình mới bắt đầu quen với công việc thì đã hết thời gian mất rồi?Lý Nhã Kỳ: (Cười) Thực sự Kỳ nghĩ thời gian ngắn hay dài không quan trọng mà quan trọng là trong thời gian đó mình làm được bao nhiêu và cố gắng làm hết sức mình. - Vậy trong thời gian phải dồn hết sức cho vai trò mới như thế, Lý Nhã Kỳ có phải đánh đổi điều gì không, như những hợp đồng kinh doanh, quảng cáo, hợp đồng đóng phim... chẳng hạn?
Lý Nhã Kỳ: Kỳ là người tự chủ trong công việc cũng như cuộc sống, sự nghiệp. Kỳ không bị phụ thuộc vào ai trong bất cứ hoàn cảnh nào. Trong thời gian làm Đại sứ Du lịch, cho dù nhớ màn ảnh thì Kỳ vẫn buộc lòng phải tạm xa nghiệp diễn xuất, do thời gian không thể đảm bảo theo đoàn làm phim. Ngoài ra, trong kinh doanh, Kỳ cũng phải dời thời điểm khai trương hãng thời trang Kim Cương trễ hơn hai tháng, cũng như thời gian để Kỳ dành cho hãng sẽ không được nhiều như trước nữa... Nhưng nếu Kỳ có thể hoàn thành tốt vai trò Đại sứ Du lịch, đóng góp phần nào công sức để quảng bá cho Vịnh Hạ Long cũng như du lịch Việt Nam thì đó chính là niềm hạnh phúc mà tiền bạc không thể mua nổi...
- Cảm ơn và chúc Đại sứ Du lịch sẽ có nhiều hoạt động ý nghĩa góp phần quáng bá cho du lịch Việt Nam!