Chiếc iPad Mini của Apple nhỏ hơn và mỏng như chiếc bút chì sẽ có giá cao hơn nhiều so với sản phẩm của các đối thủ, cho thấy chiến lược của gã khổng lồ này là không lao vào cuộc chiến giá với các máy tính bảng cỡ nhỏ.
Ngày 23/10, "Quả Táo" đã giới thiệu iPad Mini với kích thước màn hình bằng 2/3 chiếc iPad thông thường trong khi cân nặng chỉ bằng một nửa. Khách hàng có thể bắt đầu đặt mua từ ngày 26/10 tới.
Điều bất ngờ là Apple cũng cải tiến chiếc iPad cỡ lớn chỉ 6 tháng kể từ khi tung ra model mới nhất.
Apple đặt mức giá tối thiểu 329 USD cho chiếc máy Mini - một mức giá phù hợp với dòng sản phẩm của mình, trong đó chiếc iPod Touch mới nhất có giá 299 USD và iPad 2 là 399 USD. Trước đó, các chuyên gia kỳ vọng công ty sẽ đặt giá trong khoảng250-300 USD để cạnh tranh với Kindle Fire, vốn có giá khởi điểm chỉ 159 USD. Chiếc Nook HD của Barnes & Noble và Nexus 7 của Google đều có giá khởi điểm 199 USD.
"Apple có cơ hội gây khó khăn cho Amazon và Google, nhưng đã quyết định coi trọng thương hiệu hơn và đặt trọng tâm vào biên độ lãi," Bill Kreher, một nhà phân tích của hãng Edward Jones nói.
Giá cổ phiếu của Apple bị giảm 20,67, tương đương 3,3%, xuống còn 613,36 USD sau khi công bố giá iPad Mini. trong khi đó, giá cổ phiếu Barnes & Noble tăng 88 xu lên 15,32 USD. Cổ phiếu của Amazon thì tăng 53 xu, lên 234,31 USD.
Apple đã bán được hơn 100 million chiếc iPad kể từ khi ra mắt vào tháng 4/2010. Các nhà phân tích dự đoán Apple sẽ bán được 5 đến 10 triệu iPad Mini trước khi bước sang năm mới 2013./.