Một nghiên cứu mang tính bước ngoặt của các nhà khoa học Australia cho thấy học sinh tiểu học nếu tích cực tham gia hoạt động thể chất sẽ có kết quả học tập tốt hơn.
Hàng năm, Australia thường tổ chức các kỳ thi trên toàn quốc dành cho học sinh các khối lớp 3, 5, 7 và 9 nhằm khảo sát những kỹ năng cơ bản mà mỗi học sinh phải có để đạt tiến bộ trong học tập cũng như trong cuộc sống bên ngoài, bao gồm đọc, viết, đánh vần, văn phạm và toán, gọi là kỳ thi Naplan.
Tất cả các cơ quan giáo dục của chính phủ và phi chính phủ cùng góp phần soạn thảo bài thi Naplan.
Qua kỳ thi, phụ huynh và nhà trường nắm được khả năng của từng học sinh ở thời điểm khảo sát, đồng thời các trường lớp, tiểu bang và lãnh thổ cũng biết rõ chương trình giáo dục đạt hiệu quả tới đâu và những lĩnh vực nào cần được ưu tiên sửa đổi.
Trong bài nghiên cứu tại trường Đại học Quốc gia Australian (ANU), giáo sư Richard Telford đã đề cập đến mối liên hệ rõ ràng giữa sự tiến bộ về kết quả học tập và hoạt động thể chất. Nghiên cứu này cho thấy những học sinh tiểu học thường xuyên tập thể dục có kết quả thi Naplan tốt hơn.
Kết quả thống kê cho thấy những trường tiểu học có kết quả thi Naplan cao nhất cũng là những trường tổ chức nhiều hoạt động thể chất cho học sinh nhất, với những hình thức như hoạt động thể thao sau giờ học.
Giáo sư Telford cho rằng trẻ nhỏ cần được hoạt động nhiều hơn về thể chất vì ngoài việc cải thiện kết quả học tập, hiện nay ngày càng có nhiều người, kể cả người lớn và trẻ em, bị mắc những căn bệnh kinh niên như tiểu đường type 2 và các bệnh về tim mạch.
Hiện nay, học sinh bậc tiểu học ở Australia có khoảng 150 phút mỗi tuần cho các giờ giáo dục thể chất. Tuy nhiên, hiện tượng thiếu giáo viên bộ môn giáo dục thể chất lại khá phổ biến ở các trường tiểu học, đặc biệt là các trường công lập./.
Hàng năm, Australia thường tổ chức các kỳ thi trên toàn quốc dành cho học sinh các khối lớp 3, 5, 7 và 9 nhằm khảo sát những kỹ năng cơ bản mà mỗi học sinh phải có để đạt tiến bộ trong học tập cũng như trong cuộc sống bên ngoài, bao gồm đọc, viết, đánh vần, văn phạm và toán, gọi là kỳ thi Naplan.
Tất cả các cơ quan giáo dục của chính phủ và phi chính phủ cùng góp phần soạn thảo bài thi Naplan.
Qua kỳ thi, phụ huynh và nhà trường nắm được khả năng của từng học sinh ở thời điểm khảo sát, đồng thời các trường lớp, tiểu bang và lãnh thổ cũng biết rõ chương trình giáo dục đạt hiệu quả tới đâu và những lĩnh vực nào cần được ưu tiên sửa đổi.
Trong bài nghiên cứu tại trường Đại học Quốc gia Australian (ANU), giáo sư Richard Telford đã đề cập đến mối liên hệ rõ ràng giữa sự tiến bộ về kết quả học tập và hoạt động thể chất. Nghiên cứu này cho thấy những học sinh tiểu học thường xuyên tập thể dục có kết quả thi Naplan tốt hơn.
Kết quả thống kê cho thấy những trường tiểu học có kết quả thi Naplan cao nhất cũng là những trường tổ chức nhiều hoạt động thể chất cho học sinh nhất, với những hình thức như hoạt động thể thao sau giờ học.
Giáo sư Telford cho rằng trẻ nhỏ cần được hoạt động nhiều hơn về thể chất vì ngoài việc cải thiện kết quả học tập, hiện nay ngày càng có nhiều người, kể cả người lớn và trẻ em, bị mắc những căn bệnh kinh niên như tiểu đường type 2 và các bệnh về tim mạch.
Hiện nay, học sinh bậc tiểu học ở Australia có khoảng 150 phút mỗi tuần cho các giờ giáo dục thể chất. Tuy nhiên, hiện tượng thiếu giáo viên bộ môn giáo dục thể chất lại khá phổ biến ở các trường tiểu học, đặc biệt là các trường công lập./.
Đoàn Hùng/Sydney (Vietnam+)