Các quan chức du lịch Nam Phi cho biết, các fan hâm mộ của những đội bóng lớn tham dự vòng hai (vòng 16) chung kết giải vô địch bóng đá thế giới (World Cup) 2010 đang góp phần thúc đẩy ngành du lịch của nước này.
Hoạt động kinh doanh của các nhà hàng, quán bar ở Nam Phi đang bùng nổ, với số lượng lớn khách hàng là những cổ động viên cuồng nhiệt của các đội bóng lớn.
Khu liên hợp giải trí và mua sắm A&V Waterfront của Cape Town thu hút nhiều khách hàng là những cổ động viên trước mỗi trận đấu. Lợi thế của khu mua sắm này là gần sân vận động Green Point.
Phát ngôn viên của Waterfront cho hay, hàng ngày trước mỗi trận đấu, có khoảng 100.000 người tới mua sắm tại Waterfront. Các cổ động viên trung thành đó đã "tháp tùng" đội bóng nhà yêu thích của họ tới Nam Phi.
Kết quả loạt trận vòng 16 sẽ quyết định liệu "cuộc hành trình: Ăn, ngủ, chơi và bóng đá" của họ có kéo dài nữa hay không.
Người đứng đầu Cục Du lịch Nam Phi Thandiwe January-McLean tuần trước thừa nhận ngành du lịch nước này muốn những quốc gia có thị trường khách du lịch lớn tham gia dự World Cup. Bà McLean nói: "Đức, Anh hay nhiều nước khác có thị trường khách du lịch khổng lồ là những nhân tố rất quan trọng đối với ngành du lịch của Nam Phi."
Chuyên gia Gillian Saunders của hãng tư vấn Grant Thornton nhận định ngành du lịch Nam Phi dự kiến sẽ kiếm được 8,8 tỷ rand (1,1 tỷ USD) từ World Cup.
Tuy nhiên, con số này chỉ là một phần nhỏ trong số tiền 93 tỷ rand ( hơn 11,6 tỷ USD) mà các trận đấu đem lại cho nền kinh tế Nam Phi. Hầu hết số tiền đó là những khoản chi phí mà Chính phủ Nam Phi bỏ ra để xây dựng các sân vận động và trùng tu hệ thống giao thông trong suốt bốn năm qua.
Nam Phi đã chi khoảng 100 triệu USD cho chiến dịch tiếp thị World Cup, nhưng bà McLean nhấn mạnh lợi nhuận của hoạt động này là vô giá vì Nam Phi được quyền đăng cai một trong những sự kiện thể thao lớn nhất và được nhiều người theo dõi nhất trên thế giới.
Giữa lúc giải đấu đã đi được hơn một nửa chặng đường và đang bước vào giai đoạn "quyết liệt" nhất, các fan hâm mộ vẫn tiếp tục đổ về Nam Phi. Theo Cục Du lịch Nam Phi, hầu hết các khách sạn tại thành phố Johannesburg có tỷ lệ đặt phòng lên tới 85%, trong khi nhiều khách sạn khác không còn phòng./.
Hoạt động kinh doanh của các nhà hàng, quán bar ở Nam Phi đang bùng nổ, với số lượng lớn khách hàng là những cổ động viên cuồng nhiệt của các đội bóng lớn.
Khu liên hợp giải trí và mua sắm A&V Waterfront của Cape Town thu hút nhiều khách hàng là những cổ động viên trước mỗi trận đấu. Lợi thế của khu mua sắm này là gần sân vận động Green Point.
Phát ngôn viên của Waterfront cho hay, hàng ngày trước mỗi trận đấu, có khoảng 100.000 người tới mua sắm tại Waterfront. Các cổ động viên trung thành đó đã "tháp tùng" đội bóng nhà yêu thích của họ tới Nam Phi.
Kết quả loạt trận vòng 16 sẽ quyết định liệu "cuộc hành trình: Ăn, ngủ, chơi và bóng đá" của họ có kéo dài nữa hay không.
Người đứng đầu Cục Du lịch Nam Phi Thandiwe January-McLean tuần trước thừa nhận ngành du lịch nước này muốn những quốc gia có thị trường khách du lịch lớn tham gia dự World Cup. Bà McLean nói: "Đức, Anh hay nhiều nước khác có thị trường khách du lịch khổng lồ là những nhân tố rất quan trọng đối với ngành du lịch của Nam Phi."
Chuyên gia Gillian Saunders của hãng tư vấn Grant Thornton nhận định ngành du lịch Nam Phi dự kiến sẽ kiếm được 8,8 tỷ rand (1,1 tỷ USD) từ World Cup.
Tuy nhiên, con số này chỉ là một phần nhỏ trong số tiền 93 tỷ rand ( hơn 11,6 tỷ USD) mà các trận đấu đem lại cho nền kinh tế Nam Phi. Hầu hết số tiền đó là những khoản chi phí mà Chính phủ Nam Phi bỏ ra để xây dựng các sân vận động và trùng tu hệ thống giao thông trong suốt bốn năm qua.
Nam Phi đã chi khoảng 100 triệu USD cho chiến dịch tiếp thị World Cup, nhưng bà McLean nhấn mạnh lợi nhuận của hoạt động này là vô giá vì Nam Phi được quyền đăng cai một trong những sự kiện thể thao lớn nhất và được nhiều người theo dõi nhất trên thế giới.
Giữa lúc giải đấu đã đi được hơn một nửa chặng đường và đang bước vào giai đoạn "quyết liệt" nhất, các fan hâm mộ vẫn tiếp tục đổ về Nam Phi. Theo Cục Du lịch Nam Phi, hầu hết các khách sạn tại thành phố Johannesburg có tỷ lệ đặt phòng lên tới 85%, trong khi nhiều khách sạn khác không còn phòng./.
Nguyễn Trường (TTXVN/Vietnam+)