Khởi nghiệp từ xe thể thao
Hamann Motorsport nổi tiếng trong lĩnh vực độ xe tính năng cao theo ýthích của từng cá nhân với công nghệ hiện đại nhất và thiết kế thời thượng.
Cái tên của công ty xuất hiện sau khi Richard Hamann “tạm thời” chia tayvới những đường đua motor thể thao gắn bó thân thiết với ông trong suốt hơn 20năm để lập công ty tại Laupheim gần Ulm, Đức.
Năm 1986, Hamann Motorsport khởi nghiệp từ việc độ chiếc xe của BMW. Đâylà chiếc xe độ đầu tiên của hãng. BMW M3 có nguồn gốc từ chiếc E 30 đã được nângcấp thành chiếc xe có trang bị turbo tăng áp nổi tiếng, đạt công suất lên đến348 mã lực với tốc độ tối đa là 273km/h và tăng tốc 0 - 100km/h trong thời gian5,1 giây.
Sau đó, Hamann Motorsport tiếp tục mở rộng chiến lược độ xe và tạo dựngđược thanh thế, trở thành một trong những nhà độ xe BMW lớn nhất thế giới.
Từ dòng BMW 1-series đến 7-series, Hamann đều lần lượt nâng cấp từngchiếc, theo từng thế hệ, từng năm phát triển của mẫu xe đó. Bên cạnh công việcđộ xe, Hamann còn tự thiết kế và sản xuất lazăng thể thao.
Nổi bật trong số những mẫu lazăng hợp kim nhẹ chất lượng cao của HamannMotorsport là Anniversary I và II, Edition Race, Anniversary Race và mới nhất làmẫu HM EVO.
Trên diện tích 10.000m2, Hamann đã sản xuất những sản phẩm theo tiêu chuẩnchất lượng ISO. Mỗi phụ kiện độ xe phải trải qua nhiều cuộc thử nghiệm gắt gaocủa Hội đồng Kiểm định Đức (German Control Board) mới được cung cấp cho kháchhàng, đảm bảo chất lượng và độ tin cậy cao nhất.
Mặc dù quy trình sản xuất thủ công, nhưng nguyên tắc tối thượng của HamannMotorsport đặt chất lượng lên hàng đầu. Thực tế cho thấy, các sản phẩm củaHamann chẳng thua kém so với những sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền côngnghệ tiên tiến của các hãng xe nổi tiếng thế giới.
Những chiếc xe đỉnh cao
Không chỉ độ xe BMW, Hamann còn độ những mẫu xe thể thao sang trọng nhưLamborghini Gallardo. Các kỹ sư của Hamann đã phát triển thêm một bộ cánhgull-wing, một bộ phận quan trọng đã bị bỏ quên trên phiên bản sản xuất thươngmại cho chiếc xe 520 mã lực.
Mặc dù trước đó, hãng sản xuất xe Ý này đã sử dụng bộ cánh gull-wing khicho ra đời chiếc Countach. Năm 1994, phiên bản nâng cấp của chiếc Ferrari F 40đã mở màn cho một chương trình độ xe mới của Hamann khi quyết định “chinh phục”thương hiệu xe thể thao lừng lẫy nước Ý, Ferrari và tiếp tục mở rộng với các mẫuxe mới nhất của Ferrari qua từng thời kỳ.
Từ năm 2002, Hamann ứng dụng những kỹ thuật tiên tiến và tiêu chuẩn chấtlượng vào công cuộc độ xe của các thương hiệu xa xỉ, danh giá trên toàn thế giớinhư: Mini, Porsche, Range Rover, Rolls Royce, Bentley, Maserati và Aston Martin…đồng thời, mở rộng quy mô lớn hơn.
Một trong những thành công vang dội nhất là mẫu Hamann Volcano, một chiếcxe đua hạng “khủng” dựa trên cơ sở của siêu xe đình đám McLaren SLR./.