Tuy nhiên, hãng nghiên cứu Strategy Analytics vừa đưa ra kết quả khảo sátthực hiện trên các chủ nhân smartphone ở Mỹ và Anh, qua đó chỉ ra rằng ngườitiêu dùng tỏ ra rất ưa chuộng với những mẫu điện thoại thông minh cỡ “khủng,”với kích thước màn hình 4-inch tới 4,5-inch, và ngoài ra thiết bị còn phải mỏngnữa.
Strategy Analytics cho biết: “Gần 90% chủ nhân smartphone được hỏi đã nóirằng họ thích loại điện thoại thông minh có kích thước màn hình lớn hơn thiết bịmà họ đang sở hữu. Sở dĩ người tiêu dùng có xu hướng như vậy là bởi họ ngày càngmuốn có trải nghiệm duyệt web di động thoải mái hơn, cũng như có thể chơi game,xem video 'đã' hơn trước.”
“Tuy nhiên, để người dùng thực sự cảm thấy hài lòng với những mẫusmartphone kích thước 'khủng' thì nhà sản xuất phải chú ý tới yếu tố nhẹ vàmỏng, để sản phẩm vẫn phải cho vừa vào túi quần áo hay ví cá nhân. Nếu kíchthước lớn mà smartphone lại nặng hay dầy, thì khi đó người tiêu dùng cũngphải…chào thua,” hãng nghiên cứu trên cho biết thêm./.