Người Trung Quốc ngày càng ưa chuộng xe ôtô chạy điện

Thông tin từ Bộ Công an Trung Quốc (MPS) cho biết tính tới đầu tháng 8, tổng số xe ôtô năng lượng mới (tính tới đầu tháng 8, tổng số xe ôtô năng lượng mới của Trung Quốc đã lên tới 1,01 triệu chiếc.
Người Trung Quốc ngày càng ưa chuộng xe ôtô chạy điện ảnh 1Ảnh minh họa. (Nguồn: AP/TTXVN)

Phóng viên TTXVN Việt Nam tại Bắc Kinh dẫn thông tin từ Bộ Công an Trung Quốc (MPS) cho biết tính tới đầu tháng 8, tổng số xe ôtô năng lượng mới (khái niệm dùng để chỉ các loại xe ôtô chạy hoàn toàn bằng điện hoặc động cơ hybrid - có thể sử dụng cả năng lượng điện và nhiên liệu truyền thống) của nước này đã lên tới 1,01 triệu chiếc.

Trong tổng sống xe năng lượng mới nói trên, 825.000 chiếc chạy hoàn toàn bằng điện và 193.000 chiếc khác là xe hybrid.

[Volkswagen AG nỗ lực trụ vững tại thị trường ôtô Trung Quốc]

Kể từ ngày 1/12/2016 đến nay, MPS đã cho phép cơ quan cảnh sát giao thông tại 5 thành phố lớn của Trung Quốc là Thượng Hải, Nam Kinh, Vô Tích, Tế Nam và Thâm Quyến tiến hành cấp thí điểm 76.000 biển số xe màu xanh lục cho những chiếc xe năng lượng mới.

Dự án này sẽ được mở rộng trên phạm vi toàn quốc bắt đầu từ nửa đầu năm 2018.

Theo dự đoán của MPS, tổng sản lượng và doanh số xe năng lượng mới tại thị trường Trung Quốc sẽ vượt quá con số 5 triệu chiếc vào năm 2020./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Ký kết cung ứng 1000 xe bus các loại. (Ảnh: Nguyên Lý - Văn Dũng)

Huế: Kim Long Motor xuất khẩu 1.000 xe bus sang Thái Lan

Các sản phẩm được nghiên cứu và phát triển bởi đội ngũ kỹ sư nhiều năm kinh nghiệm của Kim Long Motor, phù hợp với điều kiện địa hình, hạ tầng giao thông và các yêu cầu riêng biệt của khách hàng tại thị trường Thái Lan. Trong đó, các mẫu xe bus điện (EV) 7,5m và 12m là điểm nhấn đáng chú ý với thiết kế hiện đại và hoàn toàn thân thiện môi trường.

Công nhân làm việc trên dây chuyền sản xuất xe ôtô ở Đức. (Ảnh: REUTERS/TTXVN)

Nguy cơ thiếu chip đe dọa ngành ôtô toàn cầu

Honda Motor đã trở thành hãng xe đầu tiên phải cắt giảm sản xuất trong tuần này do vấn đề liên quan đến chip từ Nexperia, một công ty Hà Lan thuộc sở hữu của Wingtech Technology.