Nhieu hang lon du “Tam nhin Di dong Toan cau

Triển lãm “Tầm nhìn Di động Toàn cầu 2014” (Global Mobile Vision 2014) sẽ được Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc, KINTEX và Viện Khoa học Thông tin và Truyền thông Hàn Quốc tổ chức tại hội trường số 6, Trung tâm triển lãm II, KINTEX từ 17-19/9 tới, với sự chủ trì của bộ Khoa học, Công nghệ thông tin-Truyền thông và Kế hoạch tương lai cũng như bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc.

Đây là Triển lãm công nghiệp di động chuyên nghiệp thứ 7 được tổ chức trong năm nay với sự tham gia của những doanh nghiệp di động nổi tiếng như Orange, Softbank, Sprint hay Huawei.

180 doanh nghiệp đã được mời tới và mỗi năm có tới gần 1.000 lời tư vấn được đưa ra tại triển lãm. Con số này đã khiến GMV trở thành một trong những sự kiện di động nổi bật và đáng tin cậy nhất toàn cầu.
 
Khác với triển lãm năm 2013 chỉ tập trung vào tư vấn, triển lãm GMV năm nay còn mở rộng đến đối tượng doanh nghiệp mới khởi nghiệp. Với việc giới thiệu chất lượng công nghệ tuyệt hảo của Hàn Quốc, triển lãm năm nay sẽ mở đường cho sự kiện K-Tech Silicon Valley trong tương lai.
 
Triển lãm sẽ trưng bày và giới thiệu những nền tảng, ứng dụng và giải pháp di động, công nghệ Internet of Things (kết nối mọi thứ qua Internet), dữ liệu đám mây/dữ liệu lớn (Cloud/Big Data), các thiết bị thông minh, các thiết bị và giải pháp truyền thông, cũng như các trò chơi điện tử. Đặc biệt, hội nghị với khẩu hiệu “Kết nối thế giới, kết nối tương lai” sẽ nhấn mạnh vào tầm quan trọng của sự kết nối, bắt đầu với bài phát biểu chính của CEO Sirgoo Lee thuộc tập đoàn Kakao.
 
GMV được hy vọng sẽ đưa ra được bước đi mới cho công nghiệp di động qua các hội nghị trong khuôn khổ với Google+, Baidu, Kakao cũng như nhiều công ty lớn trong nước và quốc tế. Các chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ di động, hội tụ di động và kinh doanh di động toàn cầu cũng sẽ trình bày các ví dụ và chiến lược thành công của các công ty.
 
Hội nghị kinh doanh toàn cầu 2014 của GMV sẽ là nơi gặp gỡ của các doanh nghiệp mới khởi nghiệp và những doanh nghiệp nổi tiếng từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc hay Đài Loan. GMV 2014 còn có các sự kiện học thuật, hội thảo kiểm tra ứng dụng di động và hội nghị phân tích dữ liệu lớn, cũng như nhiều sự kiện hấp dẫn khác.
 
GMV cũng mời giới truyền thông từ Mỹ, Anh, Ấn Độ, Việt Nam, Trung Quốc, Nam Phi và Hàn Quốc đánh giá chất lượng sản phẩm và dịch vụ của các công ty tham gia triển lãm, dựa vào đó để trao giải thưởng GMV Award. Từ sự kiện trao giải này, các công ty tham dự đều có được cơ hội marketing rất lớn cũng như được thế giới biết đến. Hơn thế nữa, người chiến thắng còn có cơ hội tăng cường giá trị thương hiệu của mình.
 
Giám đốc quản lý Joonghun Kwon của Ban Kinh doanh Công nghệ thông tin thuộc Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc cho biết: “Tính tới năm 2013, số người sử dụng Internet di động đã vượt xa số người sử dụng Internet cáp quang. Điều này có nghĩa là ngành công nghiệp IT cuối cùng cũng sẽ chuyển sang công nghiệp di động.”
 
“GMV rõ ràng đang chỉ ra hướng đi đúng đắn cho Hàn Quốc, quốc gia với nền công nghệ phát triển để trở thành nước đi đầu trong nền công nghiệp di động, cũng như mở đường cho một sự kiện lớn khác sắp diễn ra là K-Tech Sillicon Valley. GMV đã và sẽ luôn phấn đấu để đi trước một bước nhằm đạt được mục tiêu cuối cùng là tổ chức Đại hội Di động Thế giới ở Hàn Quốc (Korea MWC).
 
Tháng 10/2013, bộ Khoa học Hàn Quốc đã đề ra Chiến lược trung và dài hạn về nghiên cứu và phát triển Công nghệ thông tin-Truyền thông và Phần mềm, theo đó coi ngành công nghiệp di động và phần mềm là cốt lõi của nền kinh tế sáng tạo và nâng cao tăng trưởng kinh tế. Do đó, GMV 2014 sẽ là cơ hội để mang công nghệ di động tuyệt hảo của Hàn Quốc đến với thế giới./.
Mai Hương (Vietnam+)