Nidec mua chi nhánh sản xuất của Mitsubishi Materials

Hãng sản xuất motor chính xác Nidec Corp. sẽ mua chi nhánh sản xuất motor sử dụng cho ôtô của công ty Mitsubishi Materials.
Hãng sản xuất motor chính xác Nidec Corp. của Nhật Bản vừa cho biết họ sẽ muachi nhánh sản xuất motor sử dụng cho ôtô của công ty Mitsubishi Materials trongbối cảnh hãng này đang tìm cách xâm nhập vào thị trường motor dành cho xe hơiđang tăng trưởng nhanh.

Việc thâu tóm chi nhánh Mitsubishi Materials C.M.I Corp. nói trên sẽ tăng cườngthêm cho dòng sản phẩm của Nidec vốn chỉ tập trung cho motor sử dụng trong các ổcứng của máy tính cá nhân, các camera kỹ thuật số, các máy chơi game và các sảnphẩm điện tử khác mà thị trường của chúng đang sắp bão hòa. Chi phí cho thươngvụ mà Nidec dự kiến hoàn tất vào trước cuối năm nay, dự kiến vào khoảng 10 tỷyen.

Mitsubishi Materials C.M.I đặt trụ sở tại tỉnh Shizuoka của Nhật Bản và đang sảnxuất motor kiểm soát các valve bơm nhiên liệu để giúp xe tiết kiệm nhiên liệuhơn. Trong tài khóa tính đến hết ngày 31/3 vừa qua, doanh thu của chi nhánh nàyđạt mức 13,3 tỷ yen.

Hãng Nidec có trụ sở ở Kyoto sẽ tiếp quản năm nhà máy của Mitsubishi MaterialsC.M.I – hai ở Nhật Bản, một ở Malaysia, một ở Indonesia và một ở Trung Quốc,đồng thời vẫn giữ công ăn việc làm cho 1.600 nhân viên ở tại các nhà máy này./.

Huy Bình (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Ký kết cung ứng 1000 xe bus các loại. (Ảnh: Nguyên Lý - Văn Dũng)

Huế: Kim Long Motor xuất khẩu 1.000 xe bus sang Thái Lan

Các sản phẩm được nghiên cứu và phát triển bởi đội ngũ kỹ sư nhiều năm kinh nghiệm của Kim Long Motor, phù hợp với điều kiện địa hình, hạ tầng giao thông và các yêu cầu riêng biệt của khách hàng tại thị trường Thái Lan. Trong đó, các mẫu xe bus điện (EV) 7,5m và 12m là điểm nhấn đáng chú ý với thiết kế hiện đại và hoàn toàn thân thiện môi trường.

Công nhân làm việc trên dây chuyền sản xuất xe ôtô ở Đức. (Ảnh: REUTERS/TTXVN)

Nguy cơ thiếu chip đe dọa ngành ôtô toàn cầu

Honda Motor đã trở thành hãng xe đầu tiên phải cắt giảm sản xuất trong tuần này do vấn đề liên quan đến chip từ Nexperia, một công ty Hà Lan thuộc sở hữu của Wingtech Technology.