Perodua bán gần 150.000 xe trong 9 tháng đầu năm

Perodua - một trong hai hãng ôtô nội địa lớn nhất của Malaysia - trong 9 tháng đầu năm bán được 147.900 xe, tăng 5,7% so với cùng kỳ.
Ngày 23/10, trong một báo cáođược ông Zahari Husin người đứng đầu bộ phận bán hàng của hãng ôtô Perodua - mộttrong hai hãng ôtô nội địa lớn nhất của Malaysia, cho biết trong chín tháng đầunăm 2013 hãng này đã bán được 147.900 xe, tăng 5,7% so với cùng kỳ năm trước.

Việc tăng lượng bán hàng này đượccho là do Perodua giới thiệu dòng xe S-Series mới.

Ông Zahari cũng cho biết, dòng S-Series tiếp tục là dòng xe chủ lực của Peroduachiếm 48% trong tổng số bán hàng của hãng này đến thời điểm hiện nay. Hãng đã bán được40.700 xe thuộc dòng này từ khi tung ra thị trường vào tháng 3/2013.

Nếu chỉ tính riêng quý 3/2013, lượng bán hàng tăng 8,6% đạt 50.500 xe so với46.500 xe trong cùng kỳ năm 2012. Riêng trong tháng 9/2013 tăng 26% đạt 17.500xe so với 13.900 trong tháng 9/2012.

Ông Zahari cho biết: "Nhu cầu về dòng xe này của chúng tôi còn tăng cao với gần20.000 đơn đặt hàng nhận được trong tháng 9/2013, chúng tôi tin tưởng rằngPerodua sẽ bán được 194.000 xe như mục tiêu đề ra trong năm 2013 này."

Ông cũng cho biết thêm, quý 4 có triển vọng sáng sủa đối với ngành công nghiệpôtô vì nhiều mẫu xe mới được tung ra thị trường cùng với nhiều những chiến dịchquảng bá quyết liệt hy vọng sẽ đạt mục tiêu đề ra./.

Chí Giáp/Kuala Lumpur (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Ký kết cung ứng 1000 xe bus các loại. (Ảnh: Nguyên Lý - Văn Dũng)

Huế: Kim Long Motor xuất khẩu 1.000 xe bus sang Thái Lan

Các sản phẩm được nghiên cứu và phát triển bởi đội ngũ kỹ sư nhiều năm kinh nghiệm của Kim Long Motor, phù hợp với điều kiện địa hình, hạ tầng giao thông và các yêu cầu riêng biệt của khách hàng tại thị trường Thái Lan. Trong đó, các mẫu xe bus điện (EV) 7,5m và 12m là điểm nhấn đáng chú ý với thiết kế hiện đại và hoàn toàn thân thiện môi trường.

Công nhân làm việc trên dây chuyền sản xuất xe ôtô ở Đức. (Ảnh: REUTERS/TTXVN)

Nguy cơ thiếu chip đe dọa ngành ôtô toàn cầu

Honda Motor đã trở thành hãng xe đầu tiên phải cắt giảm sản xuất trong tuần này do vấn đề liên quan đến chip từ Nexperia, một công ty Hà Lan thuộc sở hữu của Wingtech Technology.