Chủ tịch PAL Ramon Ang cho biết các loại máy bay mới sẽ có hình dáng giống nhưcác máy bay trong khu vực, có một lối đi giữa duy nhất như A320 của Airbus vàbiến thể công suất cao hơn, các máy bay A321, cũng như các máy bay phản lực thânrộng.
Tuy nhiên ông từ chối cung cấp chi phí ước tính cho phi đội máy bay mới bởi vìtheo ông, giá cả thường phải phụ thuộc vào các cuộc đàm phán với các nhà sảnxuất máy bay.
Chủ tịch Ang cho biết ông muốn làm kinh doanh nhiều hơn với nhà sản xuất máy bayBoeing của Mỹ.
PAL hiện nay chỉ có bảy máy bay Boeing trong phi đội 37 máy baycủa mình.
Hầu hết các máy bay phản lực thân rộng của PAL, giống như chiếc Boeing 747-400và Airbus A340-300, được mua vào năm 1994, rất lâu trước khi hãng hàng khôngquốc gia rơi vào rắc rối tài chính.
Các vụ mua sắm gần đây thường là các máy bay theo hình thức của chiếc A320 đườngngắn.
Nỗ lực lớn làm mới phi đội bay này được San Miguel tài trợ bằng việc mới đây đãrót 500 triệu USD vào hãng, cộng thêm 500 triệu USD mà tập đoàn San Miguel vàtập đoàn Lucio Tân sẽ rót trong tương lai gần.
Mỗi tập đoàn sẽ đóng góp 250triệu USD.
Ông Ang, người đứng đầu tập đoàn San Miguel Corp mua lại 49% cổ phần của PAL,cho biết hạm đội mới của hãng sẽ cho phép nối lại các chuyến bay đến châu Âu,Trung Đông, cũng như Bờ Đông của Mỹ.
"Chúng tôi muốn bay đến New York, Chicago và Florida, thêm vào các tuyến bayhiện tại của chúng tôi đến Los Angeles và San Francisco", ông nói và giải thíchrằng các thành phố Mỹ có cộng đồng lớn người Mỹ gốc Philippines - đó sẽ là mộtthị trường phong phú cho PAL.
Ông Ang nói thêm rằng PAL cũng muốn bay đến London, Rome, Paris, và Madrid.
Với kế hoạch làm mới đội bay và khôi phục tình trạng "Loại I" như trước đây, PALsẽ không có vấn đề gì trong việc giành lại thị phần đã mất trong những năm gầnđây, cũng như thúc đẩy doanh thu và thu nhập, Chủ tịch hãng PAL khẳng định./.