Phó Chủ tịch tỉnh livestream cùng người nông dân bán hàng chục tấn vải thiều

Một phiên livestream trực tiếp tại vườn với sự đồng hành của ông Phạm Văn Thịnh – Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bắc Giang cùng người dân để đưa hàng chục tấn vải đến tay người tiêu dùng.
Ông Phạm Văn Thịnh – Phó Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân tỉnh Bắc Giang giới thiệu trái vải tới những người xem trực tiếp trên toàn quốc. (Ảnh: TikTok Shop)

Trong khuôn khổ sáng kiến tôn vinh và chuyển đổi số nông sản Việt “Trái Ngọt Bốn Mùa”, TikTok Shop phối hợp với Ủy ban Nhân dân tỉnh Bắc Giang và Sendo Farm triển khai chương trình “Tuần lễ Vải thiều Lục Ngạn – Tự hào nông sản Việt” từ ngày 27/06 đến 03/07/2025.

Chỉ trong hai ngày 28–29/06, chương trình đã ghi nhận thành công vượt mong đợi khi bán ra tới hơn 55 tấn vải thiều trên sóng livestream.

Không chỉ bán hàng, chương trình đã đưa các nhà sáng tạo nội dung nổi bật đến trực tiếp tham quan nông trại và tham gia lớp tập huấn đặc biệt về sản phẩm vải thiều của Hợp tác xã Phì Điền - niềm tự hào nông sản của vùng Lục Ngạn.

Điểm nhấn đặc biệt của chương trình là phiên livestream trực tiếp tại vườn với sự đồng hành của ông Phạm Văn Thịnh - Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bắc Giang cùng người dân Hợp tác xã Phì Điền, Sendo Farm và các nhà sáng tạo.

Các phiên livestream của lãnh đạo tỉnh Bắc Giang trong buổi sáng liên tục nhận đơn hàng, giúp bà con tiêu thụ hàng chục tấn vải thiều đến các thị trường lớn như Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và các tỉnh miền Trung.

Ông Phạm Văn Thịnh – Phó Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân tỉnh Bắc Giang livestream bán vải cùng người dân. (Ảnh: TikTokShop)

Ông Phạm Văn Thịnh nhấn mạnh: "Bắc Giang là vùng đất địa linh nhân kiệt, giàu tiềm năng phát triển nông nghiệp, đặc biệt là với thương hiệu vải thiều Lục Ngạn - một trong những sản phẩm nông nghiệp nổi bật của Việt Nam, đã có mặt tại hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ. Nhưng không dừng lại ở đó, chúng tôi - chính quyền tỉnh Bắc Giang luôn trăn trở: Làm thế nào để người trồng vải không chỉ sản xuất giỏi mà còn bán hàng giỏi? Làm sao để quả vải không chỉ ngon mà còn trở thành một biểu tượng văn hóa, một sản phẩm có khả năng tự kể câu chuyện của mình đến với người tiêu dùng toàn cầu?"

Chính vì vậy, theo ông Thịnh việc tổ chức Chương trình “Tuần lễ vải thiều Lục Ngạn - Tự hào nông sản Việt” với chuỗi các hoạt động Farm Tour, tập huấn, livestream tại vườn và Mega Live là một bước đi đột phá - góp phần thúc đẩy chuyển đổi số trong lĩnh vực nông nghiệp, tạo điều kiện để người dân tiếp cận với các công cụ số, các nền tảng thương mại điện tử, thay đổi cách tiếp cận thị trường và xây dựng thương hiệu.

Mang mô hình bán hàng qua livestream trực tiếp tại vườn về Bắc Giang dịp này, TikTok Shop kỳ vọng không chỉ hỗ trợ tỉnh Bắc Giang ứng dụng xu hướng mua sắm kết hợp với giải trí trong tôn vinh và thúc đẩy tiêu thụ trái vải thiều đặc sản Lục Ngạn, mà còn hỗ trợ nông dân và các doanh nghiệp nhỏ trong ngành nông nghiệp tỉnh Bắc Giang chuyển đổi số, chủ động nhân rộng mô hình trong các năm tiếp theo.

(Ảnh:TikTok Shop)

Sự thành công của chiến dịch đã cho thấy giá trị của nông sản nội địa và tiềm năng của thương mại điện tử trong việc thúc đẩy tiêu thụ nông sản Việt.

Theo dõi các phiên livestream "Trái Ngọt Bốn Mùa" của TikTok Shop từ ngày 28/06 tới ngày 03/07, người tiêu dùng tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, cùng nhiều tỉnh thành khác trên cả nước có thể dễ dàng đặt mua vải thiều Lục Ngạn tươi với mức giá ưu đãi và nhận hàng tận tay chỉ sau 1-2 ngày.

Với quy trình vận chuyển được tối ưu hóa, vải sau khi hái được sơ chế, hạ nhiệt bằng bồn nước đá, đóng gói trong thùng xốp và vận chuyển bằng container lạnh 0-5°C, chỉ trong vòng 24 giờ, người tiêu dùng miền Bắc đã có thể thưởng thức trái vải tươi ngon. Đối với khu vực miền Nam, thời gian giao hàng được đảm bảo diễn ra trong 36 - 48 giờ.

"Tuần lễ Vải thiều Lục Ngạn - Tự Hào Nông Sản Việt" là một trong những hoạt động nổi bật của sáng kiến “Trái Ngọt Bốn Mùa” do TikTok Shop triển khai kể từ tháng 05/2025. Cùng với các chương trình livestream định kỳ vào thứ Bảy hàng tuần - tập trung phân phối các loại trái cây đặc sản vùng miền có giá trị kinh tế cao, TikTok Shop cũng tổ chức các chuyến 'về vườn' hàng tháng, đưa nhà sáng tạo nội dung, nhà bán hàng và đối tác đến thăm các vườn trái cây đặc sản trên cả nước để lan tỏa câu chuyện sản phẩm chân thực và truyền cảm hứng đến cộng đồng./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục