Sân chơi đặc biệt cho các nhà sáng tạo nội dung thời trang trở lại

FashUP 2022 by TikTok là sân chơi đặc biệt dành cho những nhà sáng tạo nội dung trong lĩnh vực thời trang và làm đẹp vừa chính thức khởi động trở lại với hình thức độc đáo và hấp dẫn hơn.
Sân khấu đêm chung kết TikTok FashUP mùa đầu tiên. (Ảnh: BTC)
Sân khấu đêm chung kết TikTok FashUP mùa đầu tiên. (Ảnh: BTC)

TikTok FashUP mùa đầu tiên được sản xuất và ghi hình theo hình thức online trong bối cảnh giãn cách xã hội năm 2021 đã gây nhiều ấn tượng với công chúng. Trở lại lần này, ban tổ chức cho biết chương trình sẽ được ghi hình theo hình thức series thực tế, tiếp tục hành trình tìm kiếm những nhà sáng tạo nội dung có đam mê trong lĩnh vực làm đẹp và thời trang tại Việt Nam.

Bà Trang Nguyễn - Giám đốc Marketing TikTok Việt Nam chia sẻ: “Năm 2021, mặc dù chương trình TikTok FashUP được sản xuất hoàn toàn online nhưng đã tạo được dấu ấn tốt trong lòng khán giả. Chúng tôi tin rằng với format mới năm nay, FashUP 2022 by TikTok sẽ tiếp tục tìm ra thế hệ nhà sáng tạo nội dung mới trong lĩnh vực thời trang, làm đẹp tại Việt Nam, mang đến những xu hướng mới và có tầm ảnh hưởng trên nền tảng TikTok.”

[Cơ hội cho các nhà sáng tạo nội dung thời trang tỏa sáng trên Tiktok]

Cuộc thi sẽ bao gồm bốn lĩnh vực chính: Làm đẹp (Beauty Icon), Người mẫu (Modeling Icon), Phối đồ thời trang (Fashion Icon), Thiết kế thời trang (Fashion Design Icon). Theo đó, các bạn trẻ yêu thời trang và thích làm đẹp có thể tham gia bằng cách đăng tải video dự thi về các lĩnh vực trên trang TikTok cá nhân.

Kết thúc vòng 1, ban tổ chức cùng ban giám khảo sẽ thảo luận và căn cứ vào nội dung chất lượng của các bài thi hợp lệ (nội dung hấp dẫn, tính sáng tạo, thông điệp, khả năng tạo xu hướng) và độ tương tác cao từ trên xuống dưới (lượt xem, lượt thích, bình luận và lượt chia sẻ) để xác định danh sách 40 thí sinh có điểm số cao nhất bước vào vòng phỏng vấn trực tiếp.

Sân chơi đặc biệt cho các nhà sáng tạo nội dung thời trang trở lại ảnh 1Sân khấu đêm gala FashUP 2021. (Ảnh: BTC)

Vòng sơ tuyển trực tiếp sẽ diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 10-11/9; vòng bán kết sẽ được ghi hình dưới dạng chương trình thực tế và dự kiến lên sóng lúc 20 giờ Chủ Nhật hàng tuần bắt đầu từ 2-16/10 trên nền tảng TikTok và phát lại trên các nền tảng digital khác của chương trình.

Trải qua các thử thách, top 12 gương mặt xuất sắc nhất sẽ có cơ hội thể hiện sự sáng tạo trong đêm Gala Night - đêm thời trang chuyên nghiệp dự kiến diễn ra vào ngày 23/10.

Mặc dù cuộc thi còn khá mới mẻ nhưng ở ngay mùa đầu tiên tổ chức hashtag #TikTokFashUP đã thu hút gần 12,5 tỷ lượt xem, 1,6 triệu video hưởng ứng và nhận được hơn 2.200 bài dự thi. Những con số ấn tượng này đã nhanh chóng đưa hashtag này thành một trong những hashtag liên quan đến lĩnh vực thời trang và làm đẹp được quan tâm nhất trên nền tảng TikTok.

Khép lại TikTok FashUP mùa đầu tiên, cuộc thi đã tìm ra 4 gương mặt Quán quân của từng hạng mục bao gồm: Trang Bùi (Modeling Icon), Đào Cẩm Vân - Vân Miu (Beauty Icon), Quý Cao (Fashion Design Icon), Lê Chi (Fashion Icon), đại diện cho những nhà sáng tạo nội dung trẻ tài năng và chuyên nghiệp trên nền tảng TikTok.

Clip giới thiệu về thể lệ cuộc thi năm nay:

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Văn hóa các dân tộc thiểu số là động lực, nguồn vốn để phát triển kinh tế-xã hội

Văn hóa các dân tộc thiểu số là động lực, nguồn vốn để phát triển kinh tế-xã hội

Dự án 6 “Bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch”, thuộc Chương trình Mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030, đã tạo chuyển biến rõ nét, góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, khơi dậy niềm tự hào, ý thức giữ gìn văn hóa truyền thống trong cộng đồng.

Phố cổ Hội An. (Ảnh: Nhật Anh/TTXVN)

Định vị lại bản sắc Đà Nẵng

Phóng viên TTXVN thực hiện chùm 3 bài hướng đến việc đi tìm lời giải cho câu hỏi: Đà Nẵng sẽ kiến tạo bản sắc phát triển như thế nào từ những trục không gian văn hóa đang hình thành.

Chỉ tiêu doanh thu của 10 ngành công nghiệp văn hóa

Chỉ tiêu doanh thu của 10 ngành công nghiệp văn hóa

Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 xác định 10 ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam và các chỉ tiêu cụ thể của từng ngành đến năm 2030.

8 nhóm Mông đến từ Cao Bằng, Lào Cai, Tuyên Quang, Điện Biên, Phú Thọ, Nghệ An làm nghi thức khai mạc Ngày hội. (Ảnh: Khánh Hoà/TTXVN)

Hà Nội: Ngày hội văn hoá Mông 2025

Tại Văn Miếu-Quốc Tử Giám diễn ra Ngày hội văn hóa Mông 2025, quy tụ sự tham gia của đồng bào dân tộc Mông đến từ Cao Bằng, Lào Cai, Tuyên Quang, Điện Biên, Phú Thọ, Nghệ An.

Kiến trúc mái vòm độc đáo của Chùa Cổ Lễ. (Ảnh: Bích Hằng/Vietnam+)

Khám phá 4 di tích, danh lam thắng cảnh là Di tích Quốc gia Đặc biệt

Bốn di tích vừa được xếp hạng Di tích Quốc gia Đặc biệt gồm Di tích lịch sử Mộ cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc (Đồng Tháp); Di tích lịch sử Những địa điểm ghi dấu Phong trào Xô Viết Nghệ Tĩnh (Nghệ An); Danh lam thắng cảnh và Khảo cổ Quần thể Tam Chúc và Di tích lịch sử, kiến trúc nghệ thuật Chùa Cổ Lễ (Ninh Bình).