Ngày 26/2, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã chính thức tạm ngừng khai thác đường cất-hạ cánh 25R/07L tại Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất để tiến hành sửa chữa, trong khoảng thời gian từ 25/2 đến 25/10/2013.
Theo ACV, nhằm tạo điều kiện cho hoạt động khai thác của các hãng hàng không nội địa tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và đảm bảo an toàn khai thác trong giờ cao điểm của gian đoạn này, ACV đã xây dựng xong phương án điều chỉnh giờ cất-hạ cánh của các hãng hàng không, chuẩn bị nguồn lực, sẵn sàng bảo đảm năng lực điều hành cao nhất.
Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản cấp phép, phê duyệt điều chỉnh lịch bay, điều chuyển các chuyến bay đến các múi giờ có số lượng chuyến bay dưới giới hạn, có kế hoạch khai thác tàu bay phù hợp. Các hãng hàng không nội địa đang hoạt động tại Tân Sơn Nhất đảm bảo nhiên liệu dự phòng trong trường hợp tàu bay phải bay chờ trước khi hạ cánh hoặc chờ cất cánh trong khung giờ cao điểm. Trong thời gian sửa chữa đường băng 25R/07L, giới hạn khai thác tại sânbay Tân Sơn Nhất giảm gần 1/3 so với thường lệ.
Liên quan đến vấn đề này, ngày 25/2, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã công bố quyết định đối với các trường hợp tàu bay mất khả năng di chuyển trên khu vực hoạt động bay trong giai đoạn đóng cửa đường cất hạ cánh 25R/07L cũng như đảm bảo chủ động, nhanh chóng, hiệu quả, giảm thiểu gián đoạn đến hoạt động khai thác.
Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cũng đồng thời công bố phương án di dời áp dụng cho tất cả các tình huống khẩn nguy khi tàu bay bị sự cố, tai nạn để các đơn vị liên quan trong và ngoài ngành hàng không đang hoạt động tại cảng phối hợp, hoàn thiện các quy trình xử lý tình huống của đơn vị mình để đảm bảo tính hiệu quả, phù hợp.
Hiện Vietnam Airlines, VietJetAir, Jetstar Pacific cũng đã bắt đầu điều chỉnh việc thay đổi lịch bay trong thời gian này. Trong giai đoạn từ 25/2 đến 30/3, Vietnam Airlines sẽ điều chỉnh giờ khai thác gần 1.000 chuyến bay nội địa nằm trong khung giờ cao điểm trên 12 đường bay. /.
Theo ACV, nhằm tạo điều kiện cho hoạt động khai thác của các hãng hàng không nội địa tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và đảm bảo an toàn khai thác trong giờ cao điểm của gian đoạn này, ACV đã xây dựng xong phương án điều chỉnh giờ cất-hạ cánh của các hãng hàng không, chuẩn bị nguồn lực, sẵn sàng bảo đảm năng lực điều hành cao nhất.
Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản cấp phép, phê duyệt điều chỉnh lịch bay, điều chuyển các chuyến bay đến các múi giờ có số lượng chuyến bay dưới giới hạn, có kế hoạch khai thác tàu bay phù hợp. Các hãng hàng không nội địa đang hoạt động tại Tân Sơn Nhất đảm bảo nhiên liệu dự phòng trong trường hợp tàu bay phải bay chờ trước khi hạ cánh hoặc chờ cất cánh trong khung giờ cao điểm. Trong thời gian sửa chữa đường băng 25R/07L, giới hạn khai thác tại sânbay Tân Sơn Nhất giảm gần 1/3 so với thường lệ.
Liên quan đến vấn đề này, ngày 25/2, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã công bố quyết định đối với các trường hợp tàu bay mất khả năng di chuyển trên khu vực hoạt động bay trong giai đoạn đóng cửa đường cất hạ cánh 25R/07L cũng như đảm bảo chủ động, nhanh chóng, hiệu quả, giảm thiểu gián đoạn đến hoạt động khai thác.
Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cũng đồng thời công bố phương án di dời áp dụng cho tất cả các tình huống khẩn nguy khi tàu bay bị sự cố, tai nạn để các đơn vị liên quan trong và ngoài ngành hàng không đang hoạt động tại cảng phối hợp, hoàn thiện các quy trình xử lý tình huống của đơn vị mình để đảm bảo tính hiệu quả, phù hợp.
Hiện Vietnam Airlines, VietJetAir, Jetstar Pacific cũng đã bắt đầu điều chỉnh việc thay đổi lịch bay trong thời gian này. Trong giai đoạn từ 25/2 đến 30/3, Vietnam Airlines sẽ điều chỉnh giờ khai thác gần 1.000 chuyến bay nội địa nằm trong khung giờ cao điểm trên 12 đường bay. /.
Hoàng Anh Tuấn (TTXVN)