Theo ACV, nhằm tạo điều kiện cho hoạt động khai thác của các hãng hàngkhông nội địa tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và đảm bảo an toàn khaithác trong giờ cao điểm của gian đoạn này, ACV đã xây dựng xong phương án điềuchỉnh giờ cất-hạ cánh của các hãng hàng không, chuẩn bị nguồn lực, sẵn sàng bảođảm năng lực điều hành cao nhất.
Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản cấp phép, phê duyệt điều chỉnh lịchbay, điều chuyển các chuyến bay đến các múi giờ có số lượng chuyến bay dưới giớihạn, có kế hoạch khai thác tàu bay phù hợp. Các hãng hàng không nội địa đanghoạt động tại Tân Sơn Nhất đảm bảo nhiên liệu dự phòng trong trường hợp tàu bayphải bay chờ trước khi hạ cánh hoặc chờ cất cánh trong khung giờ cao điểm. Trongthời gian sửa chữa đường băng 25R/07L, giới hạn khai thác tại sânbay Tân SơnNhất giảm gần 1/3 so với thường lệ.
Liên quan đến vấn đề này, ngày 25/2, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhấtđã công bố quyết định đối với các trường hợp tàu bay mất khả năng di chuyển trênkhu vực hoạt động bay trong giai đoạn đóng cửa đường cất hạ cánh 25R/07L cũngnhư đảm bảo chủ động, nhanh chóng, hiệu quả, giảm thiểu gián đoạn đến hoạt độngkhai thác.
Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cũng đồng thời công bố phương án didời áp dụng cho tất cả các tình huống khẩn nguy khi tàu bay bị sự cố, tai nạn đểcác đơn vị liên quan trong và ngoài ngành hàng không đang hoạt động tại cảngphối hợp, hoàn thiện các quy trình xử lý tình huống của đơn vị mình để đảm bảotính hiệu quả, phù hợp.
Hiện Vietnam Airlines, VietJetAir, Jetstar Pacific cũng đã bắt đầu điềuchỉnh việc thay đổi lịch bay trong thời gian này. Trong giai đoạn từ 25/2 đến30/3, Vietnam Airlines sẽ điều chỉnh giờ khai thác gần 1.000 chuyến bay nội địanằm trong khung giờ cao điểm trên 12 đường bay. /.