Việc tái khởi động dự án này sẽ góp phần giảm thiểu ùn tắc và tai nạn giaothông, đồng thời đảm bảo lưu thông cho các phương tiện trên Quốc lộ 50, thúc đẩykinh tế-xã hội vùng duyên hải Nam bộ, đặc biệt là các huyện phía Đông tỉnh TiềnGiang.
Theo ông Hùng, trong điều kiện nguồn vốn ngân sách Nhà nước khó khăn, BộGiao thông Vận tải cũng thống nhất chủ trương tiếp tục đầu tư dự án cầu Mỹ Lợibằng hình thức đối tác công-tư (PPP), đồng thời giao Ban Quản lý đầu tư các dựán đối tác công-tư, Ban Quản lý dự án 7 thuộc Bộ Giao thông Vận tải phối hợpcùng các nhà đầu tư triển khai thực hiện đúng quy định pháp luật, dự kiến chậmnhất vào tháng 12/2013 tái khởi động dự án.
Trước đây, dự án đầu tư xây dựng công trình cầu Mỹ Lợi trên tuyến Quốc lộ50 nối liền Long An và Tiền Giang được triển khai với chiều dài 1.395m, tổng mứcđầu tư 1.533 tỷ đồng từ nguốn vốn trái phiếu Chính phủ.
Đến nay, dự án đã thi công được một số cọc thử, nhưng phải giãn tiến độsau năm 2015 theo Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 24/2/2011 của Chính phủ.
Việc giãn tiến độ này đã ảnh hưởng lớn đến tình hình phát triển kinh tế-xãhội vùng duyên hải phía Đông nên việc tái khởi động lại dự án cầu Mỹ Lợi sẽ đápứng được nguyện vọng của chính quyền và nhân dân hai tỉnh Tiền Giang và Long An.
Bên cạnh đó, Bộ Giao thông Vận tải cũng đồng ý cho Ban Quản lý dự án 7triển khai tiếp giai đoạn 2 (thảm bêtông nhựa) dự án nâng cấp Quốc lộ 50 đoạn MỹTho-Gò Công thuộc tỉnh Tiền Giang. Dự kiến chậm nhất tháng 11/2013 sẽ triển khaithực hiện.
Dự án nâng cấp mở rộng Quốc lộ 50 có tổng vốn đầu tư 2.125 tỷ đồng, trongđó giai đoạn 1 đã đầu tư khoảng 1.600 tỷ đồng. Dự kiến, trong giai đoạn 2 của dựán đầu tư thêm khoảng 500 tỷ đồng nhằm thảm bêtông nhựa nóng, hoàn thiện mặtđường đáp ứng nhu cầu đi lại, phát triển kinh tế-xã hội các huyện phía Đông tỉnhTiền Giang./.