Như vậy, thời gian thi công sửa chữa cầu Bính là 8 tháng.
Để đảm bảo antoàn việc sửa chữa cầu, dự kiến trong bốn tháng cuối năm 2012, các loại xe ô tô sẽkhông được phép lưu thông qua cầu; chỉ các phương tiện như xe gắn máy, xe thô sơđược phép lưu thông qua cầu ở làn biên và phần đường thô sơ về phía thượng lưucầu.
Trong thời gian này, ngành giao thông vận tải Hải Phòng lên kế hoạch điềutiết giao thông thủy dưới chân cầu Bính và điều động thêm phà cho tuyến phà Bính(hiện vẫn đang hoạt động phục vụ nhân dân).
Dự án sửa chữa, khôi phục cầu Bính được Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng phê duyệttại Quyết định số 801/QĐ – UBND ngày 27/5/2011 sử dụng vốn ngân sách. Song, dokhó khăn về vốn, nên dự án này đã được Chính phủ cho phép sử dụng nguồn vốn ODANhật Bản.
Theo đó, Ủy ban nhân dân thành phố đã phê duyệt điều chỉnh dự án tại Quyết địnhsố 1480/QĐ – UBND ngày 21/9/2011, sử dụng vốn vay ưu đãi của Cơ quan Hợp tácQuốc tế Nhật Bản (JICA) từ Hiệp định vay vốn VNXV- 3 thuộc Chương trình tín dụngngành giao thông II và vốn đối ứng.
Ngay sau khi thống nhất với JICA, Ban Quảnlý các dự án cầu Hải Phòng đã báo cáo đề xuất rút ngắn thời gian thực hiện mộtsố thủ tục để phấn đấu hoàn thành việc sửa chữa cầu vào cuối năm 2012, sớm hơn nămtháng so với tiến độ của Hiệp định vay vốn.
Cầu Bính - cây cầu huyết mạch bắc qua sông Cấm, nối tuyến giao thông từnội thành Hải Phòng đi huyện Thủy Nguyên.
Cầu Bính xảy ra sự cố, bị hư hỏng nặngvào đêm 17/7/2010 do 3 chiếc tàu trọng tải lớn đang neo đậu tại cầu tàu TổngCông ty Công nghiệp tàu thuỷ Bạch Đằng bất ngờ bị bão đánh đứt dây neo, trôi tựdo rồi đâm vào cầu.
Hiện tại, nhằm giảm áp lực quá tải qua cầu Kiền, nhữngphương tiện như xe ô tô loại nhỏ (dưới 7 chỗ ngồi), các loại xe gắn máy, thô sơvẫn được phép lưu thông qua cầu Bính theo đúng quy định, chỉ dẫn./.