Thi công 3 gói thầu cuối cao tốc Bến Lức-Long Thành dài hơn 25km

Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam vừa triển khai thi công 3 gói thầu xây lắp cuối cùng dự án xây dựng đường cao tốc Bến Lức-Long Thành với chiều dài hơn 25km.
Thi công 3 gói thầu cuối cao tốc Bến Lức-Long Thành dài hơn 25km ảnh 1Một đoạn tuyến cao tốc Long Thành được đưa vào khai thác. (Ảnh: Hoàng Hải/TTXVN)

Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa triển khai thi công 3 gói thầu xây lắp cuối cùng nhánh phía Đông thuộc dự án xây dựng đường cao tốc Bến Lức-Long Thành (hợp phần ADB tài trợ) với chiều dài hơn 25km vào sáng nay (8/11).

Theo đó, gói thầu xây lắp A5, có lý trình bắt đầu từ km32+450 (tiếp giáp gói thầu J3-cầu Phước Khánh) đến lý trình km35+900 (tiếp giáp gói thầu A6), đi qua huyện Nhơn Trạch tỉnh Đồng Nai, với chiều dài gói thầu là 3,45km trong đó bao gồm 2,7km đường và 0,7km cầu, hệ thống an toàn giao thông và hệ thống chiếu sáng…

Tổng mức đầu tư của gói A5 là 435,6 tỷ đồng với thời gian thực hiện thi công là 1.065 ngày (35 tháng).

[Hợp long cầu sông Chà dự án đường cao tốc Bến Lức-Long Thành]

Gói thầu xây lắp A6 có lý trình từ km35+900 (tiếp giáp gói thầu A5) đến lý trình km52+400 (tiếp giáp gói thầu A7), với chiều dài gói thầu 16,5km; trong đó bao gồm 15,8km đường và 0,6km cầu; 1 nút giao Phước An; 1 trạm dịch vụ; hệ thống an toàn giao thông và hệ thống chiếu sáng… Gói A6 có giá trúng thầu 940,6 tỷ đồng, thời gian thi công 1.080 ngày (35,5 tháng).

Gói thầu xây lắp A7 có lý trình bắt đầu từ km52+400 (tiếp giáp gói thầu A6) đến lý trình km57+700, với chiều dài gói thầu là 5,3km; trong đó bao gồm 2km đường và 3,2km cầu; 1 nút giao Quốc lộ 51; 1 trạm thu phí; tường chống ồn; hệ thống an toàn giao thông và hệ thống chiếu sáng… Tổng mức đầu tư gói A7 rơi vào khoảng hơn 1.000 tỷ đồng, thi công trong 1.065 ngày (35 tháng).

Gói thầu A5, A6 và A7 là ba gói thầu xây lắp cuối cùng thuộc nhánh phía Đông dự án xây dựng đường cao tốc Bến Lức-Long Thành được triển khai thi công. Trước đó, các gói thầu xây lắp thuộc nhánh phía Tây (A1, A2-1, A2-2, A3 và A4) của dự án, cũng do ADB tài trợ, đã được khởi công từ ngày 21/3/2015, dự kiến cuối quý 2/2018 sẽ hoàn thành và thông xe.

Chủ đầu tư, Tư vấn giám sát và nhà thầu cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ trong quá trình triển khai thi công để đẩy nhanh tiến độ hoàn thành, sớm đưa các gói thầu vào khai thác đảm bảo chất lượng và các mục tiêu đề ra.

Dự án đường cao tốc Bến Lức-Long Thành có chiều dài 57,7km, đi qua các tỉnh Long An 5,49km, Thành phố Hồ Chí Minh 24,925km và tỉnh Đồng Nai 27,285km. Dự án được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc loại A với 4 làn xe, 2 làn dừng khẩn cấp, vận tốc thiết kế 100km/giờ (riêng đoạn km16+600-km32+450, vận tốc thiết kế 80km/giờ).

Tổng mức đầu tư (giai đoạn 1) của dự án là 31.320 tỷ đồng (tương đương 1.607 triệu USD); trong đó vốn vay của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) là 635,7 triệu USD, vốn vay của Chính phủ Nhật Bản thông qua Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) 634,8 triệu USD và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.

Dự án xây dựng đường cao tốc Bến Lức-Long Thành khi hoàn thành sẽ giúp cho giao thông liên vùng miền Tây và vùng Đông Nam Bộ không cần quá cảnh qua Thành phố Hồ Chí Minh.

Dự án góp phần giảm thiểu áp lực giao thông trên Quốc lộ 1, Quốc lộ 51, giảm thiểu tai nạn giao thông; rút ngắn thời gian lưu thông, vận chuyển hàng hóa; rút ngắn hành trình từ tỉnh Long An đến tỉnh Đồng Nai, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và ngược lại./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục