Thực hành đào tạo khám chữa bệnh thông qua phần mềm mô phỏng

iBTS, công ty chuyên phát triển phần mềm giáo dục y tế tại Hàn Quốc, đang phát triển một bộ sản phẩm có thể xử lý các thử nghiệm lâm sàng trong nhiều môi trường mô phỏng cũng như các bệnh nhân ảo.
(Nguồn: Aving)

iBTS, công ty duy nhất chuyên phát triển phần mềm giáo dục y tế tại Hàn Quốc, đã tham dự Hội chợ MIK 19 Hàn Quốc diễn ra chiều 8/12 dưới hình thức trực tuyến, nhằm giới thiệu những sản phẩm của mình tới thị trường toàn cầu.

Đại diện công ty cho biết các sản phẩm của iBTS hiện đang được sử dụng tại gần 60 trường đại học trên toàn quốc.

Tập trung vào tính tương tác, hiện công ty này đang phát triển một bộ sản phẩm có thể xử lý các thử nghiệm lâm sàng trong nhiều môi trường mô phỏng cũng như các bệnh nhân ảo thông qua công nghệ XR (thực tế ảo mở rộng).

Các sản phẩm chính của iBTS bao gồm SIMPREC OSCE, SIMPREC VMR và bot tư vấn ảo SIMPREC.

SIMPREC OSCE

Đây là một sản phẩm có thể ghi nhớ, đánh giá, quản lý các chương trình đào tạo mô phỏng, các bài kiểm tra chứng chỉ và kiểm tra thực tế thuộc các cơ sở giáo dục liên quan đến y tế và sức khỏe (cao đẳng y tế, cao đẳng điều dưỡng...).

Chương trình này hoạt động bằng phương thức ứng dụng web và được câu hình dể có thể sử dụng được tất cả mọi nơi trong một mạng đơn lẻ mà không cần hạn chế về không gian và thời gian.

Các sản phẩm của IMPREC OSCE thay đổi liên tục để phù hợp với sự thay đổi của các kỳ thi trong trường học và các chương trình giảng dạy thực tế của các cơ sở giáo dục và y tế. Đây cũng là sản phẩm phần mềm giáo dục sức khỏe y tế duy nhất của Hàn Quốc.

(Nguồn: Aving)

SIMPREC VMR (Hồ sơ y tế ảo)

Thay vì sử dụng các mô hình người giả thiếu tính chân thực, cùng những dữ liệu bệnh nhân thiếu tính khách quan trong quá trình đào tạo thực hành của sinh viên tại các cơ sở đại học, hồ sơ này sử dụng các dữ liệu bệnh nhân khách quan.

Nó được tạo ra nhằm cung cấp cho sinh viên những lớp học có tính thực tế hơn bằng cách tái tạo những mô hình người giống như một bệnh nhân đang còn sống bằng cách sử dụng công nghệ AR (thực tế tăng cường).

VMR là một chương trình quản lý điều dưỡng ảo cho phép tạo nên những bệnh nhân ảo để người sử dụng thực hành giống như quy trình thực tế của bệnh viện.

Bot tư vấn ảo SIMPREC

Đây là một hệ thống bot trò chuyện VR (thực tế ảo) sử dụng AI (trí tuệ nhân tạo) thu thập các dữ liệu về chủ đề tham vấn (vấn đề), sử dụng dữ liệu thu thập được nhận dạng giọng nói của người dùng, xác định sự giống nhau giữa câu trả lời của người dùng với nội dung tư vấn nhằm xác định câu trả lời đúng sai. Bot tư vấn này sử dụng nguồn dữ liệu lớn và công nghệ thực tế ảo, một chatbot liên quan đến các nội dung nuôi dạy con được phát hành gần đây.

[Geniesoft và dịch vụ VR không gây chóng mặt khi sử dụng]

Hội chợ MIK (made-in-Korean) là một sự kiện có quy mô toàn cầu nhằm giới thiệu, thúc đẩy những sản phẩm sản xuất tại Hàn Quốc tới toàn thế giới.

Năm 2020, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, sự kiện MIK lần thứ 19 với tên gọi "19th MIK 2020 Season Off Online" diễn ra dưới hình thức trực tuyến vào lúc 16h (giờ địa phương) ngày 8/12 trên nền tảng zoom.

(Nguồn: Aving)

24 công ty hàng đầu về công nghệ thông tin, sinh học, y tế và phát triển nội dung đã tham gia sự kiện này từ phía Hàn Quốc.

Đó là Công ty Trách nhiệm hữu hạn iBTS; Công ty Trách nhiệm hữu hạn Awesomepia; Công ty Trách nhiệm hữu hạn BA Energy; Công ty Trách nhiệm hữu hạn CiSTEM; Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thủy sản Biootrus; Công ty Trách nhiệm hữu hạn Wellmarker Bio; Công ty Trách nhiệm hữu hạn CM Lab; Công ty Trách nhiệm hữu hạn Cell2in; Skims Bio; Công ty Trách nhiệm hữu hạn CareDoc; Rebest; The WaveTalk; DoTrade; Link Optics; GenieSoft; GhostPass; Công ty Trách nhiệm hữu hạn Safetech Research; Công ty Trách nhiệm hữu hạn Myungkwang; Công ty Trách nhiệm hữu hạn Multix; Công ty Trách nhiệm hữu hạn Batoners; Công ty Trách nhiệm hữu hạn TheS; J2; Tập đoàn Myeongseong Corporation và Baice.

MIK lần thứ 19 được kỳ vọng sẽ tạo thêm cơ hội cho các doanh nghiệp đang gặp khó khăn trong việc gia nhập thị trường toàn cầu thời kỳ hậu COVID-19.

Aving - đơn vị tổ chức MIK 19 - là đối tác truyền thông tích cực cho hơn 100 hội chợ thương mại mỗi năm, đồng thời thiết lập nên mạng lưới thông tin toàn cầu đối với các công ty truyền thông lớn tại 54 quốc gia.

MIK 19 có sự tham gia của 7 đơn vị truyền thông từ các quốc gia khác nhau, bao gồm Việt Nam (VietnamPlus), Singapore (Myfatpocket), Hoa Kỳ (Geekazine), Trung Quốc (SINA), Pháp (LeCafedegeek), Triều Tiên (IT DongA), Nga (SVPressa.Ru) và Pháp (StartupWorld.Tech)./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục